Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam triển khai công tác tuyên giáo, truyền thông và dư luận xã hội năm 2022

Thứ tư, 30/3/2022 | 09:16 GMT+7
Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) vừa tổ chức Hội nghị công tác Tuyên giáo Công đoàn, công tác dư luận xã hội và triển khai kế hoạch tuyên truyền Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022. 
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.
 
Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và kết nối điểm cầu truyền hình trực tuyến tới 34 đơn vị trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐLVN cho biết, Hội nghị diễn ra trong thời điểm đoàn viên, người lao động (NLĐ) tại các đơn vị trong Tập đoàn đang tích cực thi đua triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch theo Chủ đề năm 2022 của Tập đoàn là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. 
 
Ông Đỗ Đức Hùng cho biết, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đã đề ra khâu đột phá là “Đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”, các cấp công đoàn đã có nhiều nỗ lực thực hiện Nghị quyết của Đại hội, đạt được chuyển biến bước đầu quan trọng, nhưng cần tạo ra sự chuyển động mạnh mẽ, đồng bộ hơn nữa. Hội nghị này sẽ góp phần cần đáp ứng mục tiêu này với những yêu cầu cơ bản đó là giúp cán bộ công đoàn nắm bắt được những định hướng chung của Đảng, của Tổng Liên đoàn và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác tuyên giáo, truyền thông, dư luận xã hội trong bối cảnh trong nước và quốc tế đang có những diễn biến phức tạp tác động đến ngành Điện, đời sống của đoàn viên, NLĐ và nhất là đối với tổ chức Công đoàn.
Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu khai mạc Hội nghị.
 
Thống nhất một số nhận thức và kế hoạch triển khai đến với đoàn viên, NLĐ về những nhóm vấn đề của công tác tuyên giáo, truyền thông cũng như công tác vận động đoàn viên, NLĐ trong tình hình mới. Đồng thời đánh giá những kết quả ban đầu về công tác dư luận xã hội; định hướng hoạt động trong bối cảnh thông tin đa chiều, diễn biến phức tạp của tình hình quốc tế trực tiếp tác động đến đoàn viên, NLĐ; chủ động, kịp thời nắm bắt, phân tích, phản ánh khách quan thông tin dư luận của cán bộ, đoàn viên công đoàn, NLĐ. Từ đó có những dự báo sớm, chính xác và đề xuất giải pháp khả thi nhằm cung cấp, định hướng thông tin dư luận, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong toàn hệ thống, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra. Song song đó triển khai và tuyên truyền về kế hoạch công tác Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ cũng như kế hoạch triển khai "1 triệu sáng kiến" của Tổng Liên đoàn, trong đó CĐĐLVN phấn đấu đạt "10 nghìn sáng kiến giai đoạn 2022-2023". 
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Nguyễn Mạnh Kiên - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN đã biểu dương những hoạt động bài bản về công tác Tuyên giáo của CĐĐLVN trong những năm qua. Đồng thời yêu cầu CĐĐLVN tiếp tục bám sát 08 hoạt động định hướng của Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN; 05 nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn để đầu tư triển khai có hiệu quả về công tác Tuyên giáo năm 2022. Trong đó tập trung tuyên truyền chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới"; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền công đoàn theo Chương trình số 01/CTr-BCH ngày 26/8/2020 của Tổng LĐLĐVN về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐVN phát động.
 
Văn Lương