Công đoàn EVNNPT triển khai ngay Chiến dịch thi đua nước rút "45 ngày đêm hoàn thành các Dự án đường dây 500 kV mạch 3"

Thứ tư, 15/5/2024 | 20:48 GMT+7
Chiều ngày 15/5/2024, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai Chiến dịch thi đua nước rút “45 ngày đêm hoàn thành các Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối”.

Công đoàn EVNNPT thăm hỏi, động viên các đơn vị tham gia Dự án đường dây 500kV mạch 3 mùa nắng nóng.

Cuộc họp được tổ chức ngay sau khi Tổng giám đốc EVNNPT và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT ban hành Chỉ thị liên tịch phát động chiến dịch thi đua nước rút.

Ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT chủ trì cuộc họp. Tham gia cuộc họp có ông Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT; Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Nguyễn Huy Thắng; Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPT, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc, đại diện các Ban chuyên môn của EVNNPT.

Các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối bao gồm 4 dự án thành phần: Đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu; Đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa; Đường dây 500kV Nhà máy nhiệt điện Nam Định I - Thanh Hóa; Đường dây 500kV Nhà máy nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối, có tổng chiều dài khoảng 519 km, đi qua địa bàn 211 xã, phường, của 43 huyện, thị xã thuộc 9 tỉnh gồm: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên. Dự án có 1.177 vị trí móng cột; với tổng mức đầu tư khoảng 22.300 tỷ đồng.

Đây là các Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tăng cường năng lực lưới điện truyền tải 500 kV Bắc - Trung, giúp nâng cao ổn định vận hành hệ thống điện quốc gia, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc ngay ở thời điểm hiện tại và trong những năm tới. Đồng thời, các Dự án góp phần giảm bớt nguy cơ đầy và quá tải cho các đường dây 500 kV hiện hữu, đảm bảo tiêu chí N-1, đặc biệt khi công suất truyền tải cao theo giao diện Bắc - Trung ở thời điểm các nhà máy thủy điện miền Bắc phát thấp.

Hiện tại, các Dự án đang được EVNNPT khẩn trương tổ chức thực hiện, triển khai thi công xây dựng. Tính đến chiều ngày 15/5/2024, các Dự án đã hoàn thành 1.113/1.177 vị trí móng, đã hoàn thành và đang lắp dựng được 537/1.177 cột, đã và đang kéo dây 8 khoảng néo.

Trước tính chất cấp bách của dự án, lãnh đạo EVNNPT đã điều động nhân sự của các Công ty Truyền tải điện và nhân sự của các đơn vị trong EVNNPT không tham gia dự án đường dây 500kV tăng cường nhân lực, hỗ trợ NPMB và CPMB trong công tác dựng cột, kéo dây, giám sát thi công.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Công đoàn các Công ty truyền tải điện cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng và tính cấp bách của dự án, đồng thời thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty, đến nay các nhân lực tại các Công ty Truyền tải điện đang đi chuyển đến các vị trí được phân giao và dự kiến ngày 16/5/2024 sẽ đến vị trí để triển khai ngay các công việc.

Lãnh đạo Công đoàn các đơn vị cho biết: Đây là niềm vinh dự lớn đối với mỗi CBCNV của đơn vị khi được tham gia dự án và sẵn sàng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đồng thời mong muốn công đoàn EVNNPT và các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm, động viên và tạo điều kiện cho các tổ đội tham gia hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT Vũ Hồng Nguyên cho biết: Đây là dự án trọng điểm, cấp bách và đã được Đảng ủy EVNNPT ban hành các Nghị quyết để các đơn vị triển khai. Tiến độ dự án đến nay rất cấp bách, chính vì vậy việc huy động lực lượng hỗ trợ của các Công ty Truyền tải điện là rất cần thiết để đảm bảo tiến độ Dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng là hoàn thành trong tháng 6/2024. 

Đồng chí Vũ Hồng Nguyên đề nghị mỗi CBCNV của các đơn vị cùng chung sức, đồng lòng và thể hiện bản lĩnh của người lính truyền tải điện quốc gia trong thực hiện những nhiệm vụ và cấp bách. Đồng chí Vũ Hồng Nguyên đề nghị Công đoàn EVNNPT và Công đoàn các cấp thường xuyên quan tâm, bố trí đầy đủ nới ăn, ở, trang thiết bị, phương tiện để thi công tốt nhất, đồng thời đặc biệt chú trọng công tác an toàn trong thi công. 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn cho biết: Trong sáng ngày 15/5/2024, Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT đã phát động Chiến dịch thi đua nước rút “45 ngày đêm hoàn thành các Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối”. Mục tiêu phát động thi đua nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi để các đơn vị tham gia các Dự án đoàn kết, phối hợp cùng nhau nỗ lực phấn đấu đưa dự án hoàn thành; đồng thời, khơi dậy ý thức trách nhiệm, ý chí vượt qua khó khăn và tinh thần lao động sáng tạo quyết tâm hoàn thành đóng điện công trình theo đúng tiến độ trước ngày 30/6/2024.

Đồng chí Trịnh Tuấn Sơn đánh giá cao tinh thần của các đơn vị, sau khi có chỉ đạo đã bố trí đúng, đủ lực lượng để tham gia hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3. 

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cho biết: Đối với dự án này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam và các cấp công đoàn. Chính vì vậy việc chăm lo cho người lao động tham gia dự án sẽ được thực hiện tốt nhất. Công đoàn EVNNPT cũng sẽ dành nguồn lực tốt nhất để chăm lo cho người lao động tham gia dự án này.

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đề nghị Công đoàn cơ sở quan tâm, phối hợp với chuyên môn phân công nhiệm vụ cụ thể tại công trường để đảm bảo hiệu quả cao nhất, đồng thời chú trọng công tác an toàn, sức khỏe cho người lao động tại công trường.
 

Lê Linh