Năm 2000, Công ty đã chủ trì xây dựng đề án “Nâng cao năng lực tư vấn xây dựng điện” trong đó mục tiêu cơ bản của giai đoạn 1 từ 2001-2003 là giai đoạn phấn đấu để đạt các mục tiêu cơ bản của tư vấn, giai đoạn 2 từ 2004-2005 là giai đoạn hoàn thiện, phấn đấu đạt trình độ tư vấn tương đương với các nước trong khu vực, giai đoạn 3 từ 2006 trở đi là giai đoạn phát triển cao, có thể tham gia đấu thầu tư vấn bình đẳng trong nước và quốc tế về lĩnh vực xây dựng điện. Để nâng cao nguồn nhân lực, công ty đề ra một số biện pháp cụ thể: Tiêu chuẩn hóa loại hình cán bộ; phân loại nguồn nhân lực. Đối với các kĩ sư, chuyên viên mới được tuyển dụng sẽ được công ty đào tạo những kiến thức thực tế theo chuyên môn công việc được giao dưới hình thức kèm cặp chỉ dẫn của kĩ sư chính, chuyên viên chính. Đối với kĩ sư, chuyên viên đã làm việc ở công ty từ năm thứ 3 trở đi được công ty đào tạo bồi dưỡng các kiến thức về pháp luật xây dựng cơ bản và các luật khác có liên quan. Đối với kĩ sư, chuyên viên làm việc ở công ty từ năm thứ 5 trở lên đạt tiêu chuẩn là kĩ sư chuyên viên làm việc độc lập, công ty đào tạo bồi dưỡng nâng cao kiến thức về quản lý hành chính nhà nước, quản trị kinh doanh, đào tạo cao học. Đối với đối tượng là chủ nhiệm thiết kế, lãnh đạo các đơn vị và lãnh đạo công ty được công ty đào tạo nâng cao kĩ năng lãnh đạo quản lý. Ngoài ra, đối với kĩ sư tập sự và kĩ sư tư vấn, công ty luân chuyển đào tạo thực tế tại các công trường xây dựng nguồn và lưới điện do công ty làm tư vấn.
Về phương pháp và hình thức đào tạo, đối với đào tạo các kiến thức nhập môn, kiến thức pháp luật, ngoại ngữ, quản lý hành chính chủ yếu do công ty mở tại trụ sở công ty (mời giảng viên về giảng dạy); đào tạo sau đại học trong và ngoài nước, công ty gửi đi đào tạo tại các trường trong và ngoài nước. Công ty luôn chú trọng đãi ngộ về mặt vật chất và tinh thần. Công ty áp dụng chế độ trả lương theo điểm, trả lương theo thời gian, căn cứ vào ngày công thực tế làm việc với hệ số lương của từng người. Phần lương nay chiếm khoảng 20-30% thu nhập của người lao động; trả lương theo năng suất căn cứ vào mức độ hoàn thành khối lượng, chất lượng công việc và vị trí đảm nhận của từng người trong dây chuyền sản xuất mà người lao động nhận được một hệ số điểm và phần lương họ nhận được chiếm khoảng 70-80% thu nhập. Công ty phối hợp với công đoàn tạo mọi điều kiện cải thiện về môi trường làm việc như cơ hội học tập nâng cao trình độ, cơ hội thăng tiến hoặc được bố trí làm việc phù hợp với năng lực, trình độ.
Hàng năm công đoàn và công ty trích từ quỹ phúc lợi tổ chức cho CBCNV đi tham quan trong nước, nước ngoài. Từ năm 2002 đến nay, công đoàn và lãnh đạo công ty đã thống nhất phát động phong trào lấy ngày thứ 7 hàng tuần làm ngày học tập. Phong trào này được duy trì nề nếp với tinh thần tự giác, nghiêm túc và có hiệu quả cao, có thời điểm công ty đã duy trì đến 9 lớp tiếng Anh với 300 CBCNV tham gia học ở các trình độ khác nhau do giáo viên Đại học Ngoại ngữ giảng day. Những kĩ sư, chuyên viên trẻ làm việc có hiệu quả, có triển vọng được công ty ưu đãi cư đi học nâng cao ở trong nước, nước ngoài, được xét nâng lương sớm, được đề bạt vào các vị trí chủ chốt trong dây chuyền sản xuất.
Do việc hoạch định phát triển nguồn nhân lực cũng như công tác tuyển dụng, đào tạo phát triển, chế độ đãi ngộ đã làm cho hiệu quả của người lao động được nâng lên một cách rõ nét. Năng suất lao động của công ty năm sau cao hơn năm trước, các chỉ tiêu về lợi nhuận trên vốn, lợi nhuận trên doanh thu được thể hiện. Từ chỗ công ty chủ yếu làm tư vấn phụ cho các hàng tư vấn nước ngoài, đến nay công ty đã vươn lên làm tư vấn chính của tất cả các dự án điện quan trọng của đất nước và đang vươn ra các nước trong khu vực. Thương hiệu của công ty ngày càng được khẳng định trên thương trường trong nước cũng như một số nước trong khu vực.