Tin trong nước

Công ty Điện lực Phú Thọ: 52 năm một chặng đường vinh quang

Thứ sáu, 23/6/2023 | 16:35 GMT+7
Ngày 23/6/1971, Sở quản lý phân phối Điện khu vực 4 (Công ty Điện lực Phú Thọ ngày nay) được thành lập, để viết tiếp trang sử vàng của ngành điện tỉnh Phú Thọ.


 
Phó Thủ tướng Lê Thanh Nghị cắt băng khánh thành Nhà máy Điện Việt Trì.

Trải qua hơn nửa thế kỷ, Công ty Điện lực Phú Thọ đã có những bước phát triển lớn mạnh, đặc biệt hạ tầng lưới điện không ngừng được đầu tư mở rộng, với 18 TBA 110kV có tổng công suất 1.273 MVA; 3.164km đường dây trung áp, trên 4.000 TBA phân phối, hàng năm cung cấp trên 3 tỷ kWh, đảm bảo cung ứng điện cho trên 400 nghìn khách hàng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Thời gian qua, hạ tầng lưới điện được Công ty không ngừng đầu tư, mở rộng đáp ứng được sự phát triển của các khu, cụm công nghiệp trong toàn tỉnh, góp phần nâng hạng chỉ số cạnh tranh, từ đó thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh.
 

Công ty Điện lực Phú Thọ hiện đang triển khai rất nhiều dự án đường dây và TBA 110kV để đảm bảo cấp điện cho sự phát triển của phụ tải khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trên chặng đường 52 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành, Công ty Điện lực Phú Thọ ngày càng vững vàng, lớn mạnh. Từ một đơn vị quản lý, phân phối điện kiên cường, anh dũng trong thời kì chiến tranh, Công ty Điện lực Phú Thọ đã xây dựng thành công hình ảnh một doanh nghiệp năng động, sáng tạo, thân thiện trong thời kì đổi mới. Với những thành tích đạt được trong 52 năm qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã góp phần to lớn, có ý nghĩa quan trọng vào chặng đường phát triển của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh Phú Thọ. Tự hào trước những thành tựu đạt được, chúng ta không thể quên những trang sử hào hùng, vẻ vang của quá khứ. Bao “chiến sĩ” điện lực đã không quản mưa bom, bão đạn, kiên cường bám trụ, vừa chiến đấu vừa sản xuất, bảo vệ nhà máy, trạm điện, đường dây để duy trì dòng điện trong thời kì chiến tranh. Sự khốc liệt, khó khăn, thiếu thốn không làm nhụt chí, sờn lòng mà ngược lại, càng tôi luyện thêm chất “thép”, kết tinh thêm sức mạnh, phát huy thêm khả năng sáng tạo, bồi đắp thêm tinh thần đoàn kết… của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty. Những phẩm chất cao quý đó của người thợ điện chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển 52 của Công ty Điện lực Phú Thọ. 

Mỗi chặng đường đi qua là một mốc son chói lọi ghi dấu công lao, sự hi sinh, cống hiến hết mình của toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty Điện lực Phú Thọ. 52 năm, bao thăng trầm, đổi thay đã trải qua; bao khó khăn, thử thách đã đối mặt, bao xương máu, mồ hôi, nước mắt đã rơi xuống để Công ty Điện lực Phú Thọ đạt được những thành tựu ngọt ngào như ngày hôm nay. Khí thế lao động hăng say với tâm thế tận tâm, tận hiến, luôn luôn đóng góp công sức và trí tuệ của lớp lớp cán bộ, công nhân viên Công ty Điệc lực Phú Thọ sẽ mãi là những tấm gương sáng để thế hệ sau học tập và noi theo. 
 

Trung tâm điều khiển xa được chính thức đưa vào vận hành đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng năng suất lao động, đáp ứng tốt hơn yêu cầu cung cấp điện trong thời đại 4.0.

 

Ngày nay, Công ty Điện lực Phú Thọ đã ứng dụng nhiều thành tựu khoa học công nghệ vào trong công tác quản lý vận hành.

Trong thời kì tới, Công ty Điện lực Phú Thọ sẽ có những thuận lợi và thời cơ mới để phát triển về mọi mặt nhưng cũng phải đối mặt với những khó khăn, thách thức và nhiều nguy cơ, rủi ro do biến đổi khi hậu khó lường và tình hình phát triển của thế giới đầy biến động. Điều đó đòi hỏi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức - lao động của Công ty tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa; phát huy truyền thống vẻ vang, anh dũng của các thế hệ đi trước; nắm bắt thời cơ, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất và kinh doanh để chinh phục tầm cao mới. Toàn thể Công ty tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, nâng cao vai trò và hiệu quả quản lí của doanh nghiệp để đẩy mạnh, phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt các dịch vụ khách hàng với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả; tạo mọi tiền đề, cơ sở vững chắc để doanh nghiệp phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của tỉnh Phú Thọ; giữ vững ổn định chính trị, đoàn kết nội bộ trong Đảng bộ và trong doanh nghiệp; cố gắng thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, tạo nguồn thu cho ngân sách, đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Phú Thọ. Công ty tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho toàn thể cán bộ, công nhân viên chức - lao động; xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, các tổ chức quần chúng đạt danh hiệu vững mạnh; hưởng ứng và làm tốt công tác an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện; tiếp tục phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng….
 

Với lịch sử vẻ vang trong suốt 52 năm qua, trên quê hương Đất Tổ văn hiến, giàu lòng yêu nước và cách mạng, Công ty Điện lực Phú Thọ tin tưởng sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trong giai đoạn tới; góp phần tô thắm thêm lịch sử hào hùng của tỉnh Phú Thọ, xứng đáng với danh hiệu Đơn vị anh hùng trong thời kì đổi mới. 

Những thời cơ mới, những chặng đường mới, những trang sử vẻ vang mới đang đón chào Công ty Điện lực Phú Thọ chinh phục và toả sáng trong tương lai.

Hồng Nhung- PC Phú Thọ