Quản lý năng lượng

Công ty Điện lực Phú Yên: Chủ động làm việc với khách hàng để đảm bảo cung cấp điện

Chủ nhật, 21/4/2024 | 08:00 GMT+7
Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đang cung cấp điện cho 304.000 khách hàng, trong đó có gần 700 khách hàng doanh nghiệp được cấp điện qua các trạm biến áp chuyên dùng. 

Phó giám đốc PC Phú Yên Phạm Thế Pháp (thứ hai từ phải sang) thăm và làm việc với Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc.

Trong năm vừa qua, số khách hàng doanh nghiệp này đã sử dụng hơn 190 triệu kWh, chiếm gần 18% tổng sản lượng điện toàn tỉnh. Để đảm bảo cấp điện, Công ty đã có chương trình làm việc với khách hàng để nắm bắt phụ tải nhằm đảm bảo cấp điện trong mùa nắng nóng.

Chủ động làm việc với khách hàng

Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc là một trong những đơn vị tích cực phối hợp cùng PC Phú Yên trong công tác dự báo nhu cầu phụ tải điện hằng năm. Năm 2024, với những dự báo khả quan từ thị trường, Công ty này đã sớm thông tin để PC Phú Yên chủ động phương án cấp điện cho sản xuất.

Ông Lê Hữu Tình - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc cho biết: “Trong năm 2024, với xu hướng phục hồi của ngành thủy sản trong nước và thế giới, ngay đầu năm đã có những tín hiệu khởi sắc, đặc biệt trong lĩnh vực chăn nuôi và chế biến thủy sản. Hơn nữa, chúng tôi tập trung cho sản xuất ứng dụng công nghệ Ras tuần hoàn nước. Vì vậy, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng mạnh, khoảng 35% so với năm ngoái. Với việc phối hợp rất tốt giữa hai bên, tôi hy vọng, PC Phú Yên, Điện lực Sông Cầu tiếp tục hỗ trợ, đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn cho hoạt động sản xuất của Công ty”.

Tại huyện Tuy An, Công ty TNHH Xi măng Cosevco Phú Yên là một trong những khách hàng lớn của Điện lực Tuy An. Việc dự báo sản lượng điện tiêu thụ của doanh nghiệp này sẽ giúp Điện lực Tuy An, PC Phú Yên có kế hoạch cung cấp điện đảm bảo hoạt động sản xuất của đơn vị. 

Nhà máy xi măng đang sản xuất với công suất khoảng 70.000 tấn/năm, đạt khoảng 70% công suất thiết kế, mùa vụ sản xuất cao điểm của Công ty từ tháng 3-9 hằng năm. Ông Trình Minh Kỳ - Giám đốc Công ty TNHH Xi măng Cosevco Phú Yên cho hay, thường vào thời gian này, nhà máy sẽ hoạt động hết công suất với 03 ca/ngày. Thời gian qua, nhờ có sự quan tâm, phối hợp và hỗ trợ tích cực từ PC Phú Yên nên hoạt động sản xuất của đơn vị thuận lợi.

“Hằng năm, PC Phú Yên và Điện lực Tuy An luôn chủ động làm việc với nhà máy để nắm tình hình sản xuất, nhu cầu phụ tải của nhà máy và có phương án cấp điện. Qua đó, phía Công ty chúng tôi cũng phối hợp, cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin về hoạt động sản xuất của đơn vị để ngành điện có kế hoạch cấp điện”, ông Trình Minh Kỳ - Giám đốc công ty  TNHH Xi măng Cosevco Phú Yên cho biết thêm.

Phối hợp để hỗ trợ khách hàng

PC Phú Yên làm việc với Công ty TNHH Xi măng Cosevco Phú Yên.

“Để đảm bảo cung cấp điện, khâu dự báo nhu cầu phụ tải điện, đăng ký công suất sử dụng là một trong những công tác trọng tâm, giúp ngành điện chủ động, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, nhất là nhóm khách hàng doanh nghiệp có phụ tải điện lớn. Vì vậy, PC Phú Yên, các Điện lực đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi và nắm bắt nhu cầu phụ tải điện của các công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đơn vị nắm bắt tình hình để có phương án cung cấp điện và hỗ trợ khách hàng tốt hơn”, Phó giám đốc PC Phú Yên Phạm Thế Pháp cho biết.

Hiện PC Phú Yên có khoảng 100 khách hàng thuộc đối tượng dịch chuyển phụ tải. Đơn vị đã làm việc cụ thể với khách hàng và ký phụ lục hợp đồng để dịch chuyển phụ tải vào các giờ thấp điểm, san bằng phụ tải tốt hơn.

Chia sẻ về cách thực hiện điều chỉnh phụ tải điện, ông Trình Minh Kỳ - Giám đốc Công ty TNHH Xi măng Cosevco Phú Yên cho hay, kể từ khi nhận được thông báo của ngành điện, Công ty này đã thực hiện tiết giảm từ 10-20% lượng điện tiêu thụ. Đồng thời, Công ty đã tính toán lựa chọn dây chuyền sản xuất giảm nhu cầu sử dụng điện. Còn ông Lê Hữu Tình - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc cho hay, khi tham gia chương trình, Công ty không chỉ giảm được khoảng 20-30% sản lượng điện mà còn được PC Phú Yên hỗ trợ tối đa trong việc phối hợp xử lý các sự cố điện, tư vấn các giải pháp sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp, bảo dưỡng hệ thống điện.

Điện lực Sông Cầu kiểm tra, bảo dưỡng TBA cho Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc – Khu công nghiệp Sông Cầu.

Phó giám đốc PC Phú Yên Phạm Thế Pháp cho biết thêm, năm 2024, Công ty đã có chính sách đưa các khách hàng đã ký các cam kết thực hiện điều chỉnh phụ tải điện tự nguyên phi thương mại (DR), tiết giảm khi hệ thống có yêu cầu, dịch chuyển phụ tải điện và huy động máy phát điện tại chỗ… vào danh sách khách hàng ưu tiên, đồng thời có chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp để tạo sự ủng hộ cao từ phía khách hàng. 

Bên cạnh việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, PC Phú Yên mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ với ngành điện trong những thời điểm nắng nóng cực đoan để đảm bảo an ninh năng lượng, an toàn hệ thống điện Quốc gia.  

Hoa Hồng