Viễn thông

Điện lực Thái Bình: Làm tốt chương trình dịch vụ viễn thông nông thôn

Thứ sáu, 21/12/2007 | 10:15 GMT+7

Sau một năm rưỡi thực hiện công tác kinh doanh viễn thông đến nay Điện lực Thái Bình đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Công ty Điện lực I giao cho. Tính đến ngày 30/9/2007 toàn Điện lực Thái Bình đã phát triển được trên 32.000 thuê bao (gồm cả 3 loại hình dịch vụ E-com, E-Phone, E-Mobile) chiếm 10,6% thị phần viễn thông trong toàn tỉnh. Đạt 106,7% kế hoạch cả năm 2007 của Công ty Điện lực I giao.

Doanh thu cước viễn thông 9 tháng đạt 12.4 tỷ đồng (dự kiến đến hết năm 2007 phát triển 37.000 thuê bao, doanh thu đạt trên 18 tỷ đồng và thu tiền cước đạt 98.5%). Hệ thống kênh tiếp thị phát triển khách hàng được Điện lực Thái Bình luôn quan tâm chú trọng, ngoài 9 cửa hàng giao dịch phát triển khách hàng. Ở Điện lực và các Chi nhánh điện đã triển khai ký hợp đồng đại lý với 29 đại lý phổ thông và 193 cộng tác viên chủ yếu là chủ nhiệm HTX nâng nghiệp và HTX dịch vụ điện năng. Công tác kinh doanh viễn thông được củng cố đi theo hướng chuyên nghiệp hoá vì vậy đã tạo dựng thương hiệu hình ảnh viễn thông Điện lực Thái Bình ổn định có uy tín đối với nhân dân.

Hiện nay Điện lực Thái Bình đang triển khai dịch vụ viễn thông công ích nhằm hỗ trợ cho nhân dân các vùng khó khăn như cấp máy và hoà mạng miễn phí giảm 10.000 đồng/thuê bao/tháng cho 4.500 thuê bao là máy E-com ở các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Hưng Hà, Quỳnh Phụ. Để nâng các chất lượng phát sóng điện lực Thái Bình  đã tiến hành xây dựng xong 11 trạm thu phát sóng (BTS) giai đoạn 4, tiến hành thi công thêm 9 trạm TBS giai đoạn 5 (dự kiến cuối năm 2007 sẽ đưa vào vận hành). Như vậy đến khi hoàn thành giai đoạn 5 thì trên khắp địa bàn tỉnh Thái Bình đã có 35 trạm phát sóng BTS đảm bảo chất lượng sóng ổn định trên địa bàn toàn tỉnh, phục vụ tốt các nhu cầu thông tin liên lạc của các cơ quan doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh. 

Theo Bản tin CĐ T12/07