Đã huy động đủ 1.000 tỷ đồng trái phiếu cho EVN

Thứ ba, 26/12/2006 | 00:00 GMT+7

Sau 1 tuần tổ chức phát hành, Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình (ABS) và Ngân hàng Hồng Kông Thượng Hải (HSBC) đã huy động đủ 1.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Theo đó, 85% số lượng mua trái phiếu của EVN lần này là các tổ chức tài chính nước ngoài, còn lại 15% là các cá nhân và tổ chức trong nước.

Mặc dù đây là lần đầu tiên, ABS tham gia phát hành trái phiếu doanh nghiệp, song chỉ trong 1 tuần (11 -19/12/2006) với tổng giá trị trái phiếu 1.000 tỷ đồng đã được bán hết.

Trái phiếu EVN lần này có kỳ hạn 10 năm, lãi suất trái phiếu được xác định theo hình thức dựng sổ và không quá 9,8%/ năm. Hình thức của trái phiếu là bút toán ghi sổ. Đối tượng mua trái phiếu lần này là tất cả các cá nhân và tổ chức hợp pháp tại Việt Nam đều có thể tham gia.

ABS chính thức đi vào hoạt động ngày 5/11/2006 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Một trong những cổ đông chính của ABS là Tập đoàn EVN. Là công ty liên kết của EVN trong lĩnh vực tài chính, định hướng kinh doanh của Chứng khoán An Bình sẽ phát triển xoay quanh chiến lược chung của Tập đoàn.

Trong giai đoạn đầu, Chứng khoán An Bình sẽ tập trung cung cấp các dịch vụ về cổ phần hóa và phát hành trái phiếu cho EVN, qua đó hỗ trợ tích cực cho EVN trong quá trình huy động vốn qua thị trường chứng khoán để phát triển ngành điện. 

Thitruongchungkhoan.com