Tin trong nước

Đảng bộ Công ty Điện lực Phú Yên: Tạo sinh kế cho người dân - Hiệu quả từ Kế hoạch 68-KH/TU của Tỉnh ủy Phú Yên

Thứ năm, 10/3/2022 | 20:19 GMT+7
Nhiều năm qua, công tác an sinh xã hội tại Công ty Điện lực Phú Yên được lan tỏa sâu rộng trong toàn cán bộ, đảng viên, người lao động. 

Chị Ka Siu Hoa mừng rỡ với còn bê giống mà Công ty Điện lực Phú Yên trao tặng.
 
Trong đó, chương trình “Trao cần câu - Tạo sinh kế lâu dài” là một trong những hoạt động được Đảng bộ Công ty Điện lực Phú Yên triển khai hiệu quả từ nguồn tự vận động và đóng góp của CBCNV.  Đây là hiệu quả của Kế hoạch 68-KH/TU ngày 14/02/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên.
 
Trao cần câu - Tạo sinh kế lâu dài 
 
Chị Ka Siu Hoa – xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh là một người mẹ đơn thân có hoàn cảnh hết  sức khó khăn. Chị vừa trải qua vụ tai nạn bị gãy xương, nằm một chỗ, giờ cũng chưa có việc làm ổn định. Ngôi nhà chị ở cũng là của bà con hàng xóm thương tình cho ở tạm mấy năm nay. Biết được hoàn cảnh khó khăn này, Công ty Điện lực Phú Yên đã trao tặng cho mẹ con chị 01 con bê giống hỗ trợ sinh kế. Chị Ka Siu Hoa xúc động: “Trước đây, hoàn cảnh của mẹ con em rất khó khăn. Giờ nhờ Công ty Điện lực Phú Yên hỗ trợ con bò, mẹ con sẽ cố gắng chăm sóc để có nguồn thu nhập khá hơn trước. Cầu mong, con bò này sẽ tạo công ăn việc làm ổn định cho gia đình, nuôi hai con ăn học đến nơi đến chốn”.
 
Đây là một trong số 09 con bê giống đã được cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Điện lực Phú Yên gửi đến người dân nghèo trên địa bàn 09 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Phú Yên trong suốt hai năm qua. Chương trình “Trao cần câu - Tạo sinh kế lâu dài” được Đảng bộ Công ty phát động và CBCNV Công ty Điện lực Phú Yên ủng hộ nhiệt tình và tự đóng góp để giúp đỡ các hộ nghèo. 
 
Ông Lê Y Thoàng- Phó Bí thư Đảng ủy xã Sông Hinh: “Nhìn nhận về Công ty Điện lực Phú Yên, chương trình “Trao cần câu - tạo sinh kế lâu dài” là một hướng đi rất đúng đắn. Người ta trao cần câu, người dân phải thích việc đó thì mới chăm sóc bảo vệ bò và phát triển nhân rộng. Việc làm này là đồng hành theo Kế hoạch 68 Tỉnh ủy nhằm giúp đỡ hộ nghèo. Nếu sau một năm quay lại, đơn vị thấy phát triển thì đây là phương án hiệu quả để tiếp tục vận động CBCNV tiếp tục công tác an sinh xã hội”.
 
Tích cực triển khai và lan tỏa sâu rộng
 
Trong các năm qua, Đảng ủy Công ty luôn quan tâm và chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU bằng các hình thức phổ biến đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong Công ty nắm rõ mục đích, yêu cầu, đối tượng gia đình, địa phương cần giúp đỡ theo đúng tinh thần của Kế hoạch. 
 
“Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch này, đơn vị đã liên hệ với địa phương xác định đối tượng cần giúp đỡ gồm hộ nghèo cần có nhà ở, thôn buôn cần hỗ trợ máy tính; học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh đó, Công ty đã xác định khả năng hộ nghèo có thể chăm sóc vật nuôi; lựa chọn, mua, bàn giao vật nuôi cho từng hộ được hỗ trợ. Nếu hộ nghèo nhưng không có khả năng chăm sóc thì chuyển sang phương án giúp đỡ khác bằng tiền; liên hệ với địa phương theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ trong quá trình chăm nuôi để có được hiệu quả”, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Huỳnh Quốc Long cho biết.
 
Chương trình “Trao cần câu- Tạo sinh kế lâu dài” đã mang lại hiệu quả và lan tỏa sâu rộng. Gia đình chị Kim Anh – xã An Lĩnh, huyện Tuy An hiện đã khấm khá hơn nhờ con bò mà Chi bộ Điện lực Tuy An trao tặng cách đây 06 năm. Chị Anh cho hay, nhà chị đã được xây dựng lại khang trang, đầy đủ vật dụng, con cái được đi học, đặc biệt chồng chị rất tu chí làm ăn kể từ khi ngành điện tặng bê giống.      
 
Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Phú Yên đã có rất nhiều hoạt động giúp đỡ như xây dựng khu vui chơi Trường mầm non, mái che Trường mầm non, giúp đỡ học sinh nghèo, tặng xe cho học sinh nghèo, chương trình “Bữa cơm yêu thương”, thắp sáng đường quê, chăm sóc người già neo đơn,… Đặc biệt, thời gian qua, dịch Covid diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Phú Yên đã liên tục vận động đóng góp để ủng hộ Quỹ phòng chống Covid của tỉnh với số tiền hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều hoạt động đồng hành cùng khách hàng và người dân phòng chống dịch. Theo đó, tổng số tiền CBCNV Công ty đã giúp đỡ qua 07 năm triển khai thực hiện Kế hoạch 68 là hơn 500 triệu đồng mỗi năm. Qua đó, Công ty Điện lực Phú Yên đã hỗ trợ cho 1.230 hộ nghèo và có 25 hộ vươn lên thoát nghèo; 207 học sinh được giúp đỡ tiếp tục đến trường. 
 
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Huỳnh Quốc Long cho biết thêm: “Trước đây, các đơn vị thuộc Công ty đóng góp, chủ yếu là trao tặng quà, tiền với hình thức nhỏ lẻ. Tuy nhiên, trong hai năm qua, Công ty đã định hướng các đơn vị tập trung về một đầu mối và trao tư liệu sản xuất cho hộ nghèo. Mong rằng, tư liệu này để phát triển lâu dài. Các hộ nghèo có điều kiện chăm sóc, nhân giống và phát triển ổn định, bền vững cho tương lai hộ gia đình”.
 
Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Việc trao sinh kế hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn duy trì phát triển sản xuất là sự chung tay của Công ty Điện lực Phú Yên giúp cho người dân thoát nghèo và cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.
Hồng Hoa