Đẩy mạnh ứng dụng BIM nhằm số hóa công trình điện

Thứ tư, 14/9/2022 | 20:45 GMT+7
Ngày 14/09/2022, tại TP.HCM thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức hội nghị về việc áp dụng công nghệ thực hiện số hóa công trình điện trên nền tảng BIM. 
 
Ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng Giám đốc EVN, phát biểu khai mạc chương trình hội nghị.
 
Hội nghị được kết nối trực tuyến với 19 điểm cầu từ EVN đến các Tổng công ty, Ban QLDA thuộc EVN. Ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng Giám đốc EVN dự hội nghị.
 
Tại chương trình, PECC2 đã có những giới thiệu tổng quan về BIM, Scan-to-BIM, cũng như các lợi ích và hiệu quả thiết thực của giải pháp công nghệ này trong toàn bộ vòng đời dự án. Ngoài ra, hội nghị còn được lắng nghe bài thuyết trình về việc áp dụng công nghệ 3D Laser Scan trong số hóa công trình do PECC2 thực hiện với 03 đề tài chính: Kết quả Scan-to-BIM hạng mục Khu xử lý nước Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 MR; Số hóa công trình trên nền tảng BIM (Scan-to-BIM – S2B) công trình sân phân phối 500kV Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và ứng dụng sản phẩm từ công tác số hóa công trình (S2B) hỗ trợ công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa công trình.
 
Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến thảo luận cởi mở, thẳng thắn xung quanh việc ứng dụng công nghệ BIM vào xây dựng công trình. BIM được ví như một trong những công cụ đắc lực để ngành Điện tiếp cận với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các bên có liên quan đến dự án.
Các khách mời tham quan khu vực “Không gian số PECC2”.
 
Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Phó Tổng giám đốc EVN - Nguyễn Tài Anh bày tỏ mong muốn thông qua Hội nghị, có thể góp phần giúp định hướng phát triển chuyển đổi số trên nền tảng công nghệ BIM một cách tối ưu nhất cho ngành Điện, đồng thời chỉ đạo các đơn vị cùng hợp tác kết hợp với nhau để xây dựng được một nền tảng BIM áp dụng chung cho Tập đoàn một cách hiệu quả, tuân thủ theo quy định của Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Công thương và phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh phát triển của Tập đoàn.
 
Ông Nguyễn Chơn Hùng - Chủ tịch HĐQT PECC2 cho biết, trong thời gian vừa qua, nhận thức được tầm quan trọng đối với mục tiêu chuyển đổi số của EVN nói chung và của PECC2 nói riêng, PECC2 đã tích cực đầu tư vào nguồn nhân lực và các trang thiết bị hiện đại, cũng như thành lập Trung tâm Năng lực số PECC2-DCC, góp phần phục vụ cho công tác số hóa trong các công trình năng lượng. Ông khẳng định, PECC2 đã, đang và sẽ tăng tốc thật nhanh trong quá trình chuyển đổi số với tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp công nghệ số thuộc lĩnh vực năng lượng vào năm 2023, đồng hành sát sao cùng tiến trình phát triển năng lực số của nền năng lượng quốc gia.
Lê Linh