EVN tổ chức hội nghị Tập huấn, phổ biến pháp luật năm 2022

Thứ năm, 8/9/2022 | 13:30 GMT+7
Trong 2 ngày (8-9/2022), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị Tập huấn, phổ biến pháp luật năm 2022 nhằm cập nhật, bổ sung kiến thức pháp luật và nghiệp vụ cần thiết, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật cho CBCNV của EVN và các đơn vị.

Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu khai mạc Hội nghị.
 
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến tất cả các đơn vị thành viên của EVN, với hơn 3.000 CBCNV tham gia.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, trong quá trình hoạt động, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, EVN và các đơn vị thành viên luôn đề cao tính tuân thủ pháp luật, các Quy chế nội bộ trong quản lý điều hành, sản xuất kinh doanh, nâng cao công tác quản trị cùng với việc tổ chức thực hiện các quy định chuyên ngành. Ngoài việc tham gia xây dựng và hoàn thiện các văn bản pháp luật, EVN còn tổ chức các lớp đào tạo tập huấn để nâng cao nhận thức, kỹ năng, nghiệp vụ của từng CBCNV.
 
Trong thời gian qua, với sự phát triển của đất nước, nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, nên quy mô, số lượng, phạm vi các hợp đồng EVN và các đơn vị phải ký mới, thực hiện trong quá trình mua bán điện, trao đổi với nhà đầu tư nước ngoài, nhập khẩu nhiên liệu, ký các hợp đồng với người dân, doanh nghiệp, đầu tư xây dựng..., là rất lớn. Chính vì vậy, việc có kỹ năng trong chuẩn bị, soạn thảo, đàm phán, ký kết cũng như thực hiện hợp đồng rất cần thiết đối với các đơn vị cũng như CBCNV- Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh. 
 
Thời gian qua, mặc dù EVN và các đơn vị cũng đã tổ chức các lớp tập huấn, phổ biến quy định và nghiệp vụ liên quan đến công tác soạn thảo, đàm phán hợp đồng, tuy nhiên việc tiếp tục bổ sung, cập nhật các quy định mới, kỹ năng, nghiệp vụ, tình huống thực tế của công tác này để CBCNV nắm chắc hơn, tự tin hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ là rất cần thiết. 

 
Tại Hội nghị Tập huấn, phổ biến pháp luật năm 2022, hơn 3.000 CBCNV trong toàn EVN sẽ được các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý và thực tiễn của Học viện Tư pháp, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Ngoại thương trình bày, chia sẻ quy định của pháp luật, kỹ năng trong việc soạn thảo, đàm phán hợp đồng, giải quyết tranh chấp và quy định trong lao động. Hội nghị cũng sẽ cập nhật cả các quy định liên quan đến pháp luật lao động. 
 
Trong sáng 8/9, Hội nghị đã được PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Phó giám đốc Học viện tư pháp trao đổi về kỹ năng đàm phán, soạn thảo hợp đồng.
Minh Tuấn