Điện lực Bắc Hà (Lào Cai) đẩy mạnh ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ năm, 30/3/2023 | 11:21 GMT+7
Điện lực Bắc Hà (Công ty Điện lực Lào Cai) đã tập trung triển khai các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tới khách hàng.


Điện lực Bắc Hà hỗ trợ đăng ký cho khách hàng tại xã Nậm Đét. Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, trích nợ tự động, Điện lực Bắc Hà đã tập trung triển khai các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tới khách hàng trên địa bàn 2 huyện.

Nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong việc đăng ký sử dụng dịch vụ, Điện lực Bắc Hà đã chủ động làm việc với ngân hàng, cung cấp sẵn các biểu mẫu đăng ký cần thiết. Trong quá trình giới thiệu, tuyên truyền nếu khách hàng có nhu cầu đăng ký, nhân viên Điện lực sẽ trực tiếp hướng dẫn và tiếp nhận đăng ký tại chỗ, sau đó chuyển cho các ngân hàng kiểm tra và tiến hành trích thu tiền điện tự động từ tài khoản của khách hàng.

Song song với việc tiếp cận các khách hàng cơ quan, doanh nghiệp, Điện lực Bắc Hà đã tuyên truyền đến từng thôn, từng hộ gia đình tại các khu dân cư, các xã, trực tiếp trao đổi và hướng dẫn cụ thể cách thức đăng ký sử dụng dịch vụ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những tiện ích do dịch vụ mang lại.

Bên cạnh đó cũng không tránh khỏi những khó khăn, đa phần khách hàng sử dụng điện trên địa bàn do Điện lực Bắc Hà quản lý đều ở vùng sâu, vùng xa là đồng bào dân tộc thiểu số, đều lựa chọn hình thức trả tiền điện tại nhà. Nên khi Điện lực triển khai đã gặp những khó khăn như: Khách hàng còn tâm lý e ngại về các thủ tục giấy tờ. Một số khách hàng có đăng ký trả tiền điện qua ngân hàng nhưng không để lại tiền trong tài khoản, hay chưa tin tưởng khi chỉ nhận được biên nhận đã nộp tiền của ngân hàng chứ không phải biên nhận thanh toán tiền điện của Điện lực…

Tuy vậy Điện lực Bắc Hà vẫn đang nỗ lực trong tuyên truyền với mong muốn dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng nhận được nhiều hơn sự tham gia của khách hàng sử dụng điện.

Link gốc

Theo: BNews