Điện lực Đông Hưng (Thái Bình) đẩy mạnh áp dụng công nghệ sửa chữa điện Hotline

Thứ tư, 22/3/2023 | 11:04 GMT+7
Nâng cao độ tin cậy, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu được Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) nói chung và Điện lực Đông Hưng nói riêng tập trung thực hiện trong các năm qua.

Đội Hotline PC Thái Bình thi công tách lèo không cắt điện tại cột 48.4, nhánh Đông Xuân 10 lộ 475E3.3.

Một trong những giải pháp đã và đang được đơn vị thực hiện là áp dụng công nghệ sửa chữa điện Hotline, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục phục vụ khách hàng.

Từ năm 2021, PC Thái Bình đã triển khai phần mềm số hóa các quy trình nghiệp vụ thuộc lĩnh vực kỹ thuật, quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, với công việc thống nhất ở tất cả các đơn vị. Việc số hóa quy trình tạo này đã nên một hệ thống quản trị, trong đó, tất cả các bước đều được thực hiện trên môi trường số. Chuyển đổi số đã giúp chuẩn hóa tài liệu, quy trình, tối ưu và tự động hóa hệ thống, xóa bỏ khoảng cách không gian, thời gian; từng cá nhân có thể thực hiện công việc mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, hệ thống tự động kết xuất dữ liệu tổng hợp phục vụ yêu cầu quản lý vận hành lưới điện.

Các chương trình phần mềm như: Hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS), Hệ thống quản lý kỹ thuật (PMIS), Hệ thống thu thập dữ liệu do đếm từ xa, Hệ thống quản lý thông tin mất điện (OMS) không ngừng được hoàn thiện và cập nhật thường xuyên tạo lên một chuỗi các hệ thống phần mềm thống thất để quản trị dữ liệu, góp phần không nhỏ giúp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật vận hành lưới điện.

Điện lực Đông Hưng thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao.

Điện lực Đông Hưng đã đẩy mạnh áp dụng các thiết bị công nghệ cao như: Camera nhiệt, flycam,... giúp kịp thời phát hiện các tồn tại khiếm khuyết để kịp thời xử lý. Bên cạnh đó, công nghệ thi công sửa chữa Hotline không cần cắt điện, công nghệ vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao (vệ sinh Hotline) cũng được áp dụng nhằm giảm thời gian mất điện cho khách hàng.

Ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó Giám đốc kỹ thuật Điện lực Đông Hưng cho biết: Năm 2022, Điện lực Đông Hưng thực hiện 25 phiên làm việc sửa chữa điện Hotline và 40 phiên vệ sinh sứ cách điện bằng nước áp lực cao. Năm 2023, đơn vị dự kiến số phiên làm việc sửa chữa điện Hotline sẽ tăng lên gấp 2 lần, khoảng 45 đến 50 phiên làm việc và 40 phiên vệ sinh sứ cách điện bằng nước áp lực cao.

Năm 2023, Đơn vị phấn đấu các công việc trên đường dây 22kV như: Đấu nối đường dây và trạm biến áp mới của ngành điện và khách hàng vào lưới điện; các công việc đấu lèo, tách lèo, thay thế cách điện,... phục vụ công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên trên lưới điện 22kV, đều phải thực hiện đấu nối Hotline nhằm giảm thời gian mất điện cho khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Việc áp dụng công nghệ sửa chữa điện Hotline đã góp phần vào công cuộc chuyển đổi số đang phát triển mạnh mẽ, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian cắt điện, phục vụ cho sản xuất, kinh doanh của Điện lực Đông Hưng và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, tạo sự tin yêu và gắn kết, chia sẻ và thông cảm trước những khó khăn, vất vả của ngành điện.

Link gốc

Theo: Thái Bình Gov