Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng “Hotline” đang tạo ra những bước tiến mới tại Công ty Điện lực Hòa Bình

Thứ sáu, 24/3/2023 | 15:59 GMT+7
Những năm gần đây, công nghệ sửa chữa điện nóng “Hotline” đã được Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) áp dụng rộng rãi trên lưới điện 22kV và đem lại nhiều hiệu quả tích cực.


Công tác phổ biến phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn trước khi thực hiện công việc.

Việc áp dụng công nghệ hiện đại này đang góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn và không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt của khách hàng.

PC Hòa Bình được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện từ cấp điện áp 0,4 kV – 110 kV trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Với địa bàn quản lý rộng, phụ tải không tập trung, trọng điểm, vì vậy công tác quản lý vận hành, cải tạo sửa chữa rất khó khăn. 

Anh Đặng Minh Tuấn – Đội trưởng Đội sửa chữa Hotline PC Hòa Bình cho biết: “Khi chưa áp dụng công nghệ thi công hotline, để đấu nối 01 trạm biến áp mới cấp điện cho khách hàng, chúng tôi cần phải cắt điện toàn bộ 01 lộ đường dây trung áp trong thời gian ít nhất là 2 giờ với số lượng khách hàng bị ảnh hưởng lên tới cả nghìn khách hàng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân và làm gián đoạn hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, với công nghệ thi công hotline, việc đấu nối trạm biến áp mới sẽ không phải cắt điện bất cứ khách hàng nào, qua đó đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. Mặt khác, ứng dụng công nghệ này cũng đang góp phần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra trong năm 2023”.

“Do yêu cầu nghiêm ngặt khi làm việc trên đường dây đang mang điện, nên Đội sửa chữa Hotline PC Hòa Bình chỉ được phép tiến hành công việc khi có đủ ánh sáng và không được thực hiện vào ban đêm hoặc lúc trời mưa gió. Ngoài ra, để trở thành công nhân sửa chữa hotline, toàn bộ phải được tuyển chọn từ những công nhân điện có tay nghề cao, sức khỏe tốt, tâm lý vững vàng, có ý thức kỷ luật cao. Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, Đội sửa chữa được trang bị xe gầu chuyên dụng cách điện lên tới 100 kV. Chỉ tính riêng trong năm 2022 vừa qua, Đội Hotline đã thực hiện tổng số 481 phiên làm việc trên lưới điện đảm bảo an toàn tuyệt đối. Từ đầu năm 2023 tới nay, toàn Đội đã tiến hành được 128 phiên làm việc, qua đó đã góp phần đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn”… Anh Đặng Minh Tuấn – Đội trưởng Đội sửa chữa Hotline PC Hòa Bình cho biết thêm.

Ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: "Với phương châm khách hàng là trung tâm, trong những năm gần đây, PC Hòa Bình đã nỗ lực từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Đặc biệt, việc đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện là nhân tố quan trọng góp phần đảm bảo việc cung ứng điện ổn định cho mọi hoạt động kinh tế, chính trị trên địa bàn tỉnh và sinh hoạt của người dân. Đây không chỉ là bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ hiện đại, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng mà còn thể hiện rõ việc PC Hòa Bình thực hiện cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ".

Trước những ưu điểm của sửa chữa điện Hotline mang lại, thời gian tới, PC Hòa Bình sẽ tiếp tục ứng dụng triệt để công nghệ hotline, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu về công nghệ này đến với khách hàng.

Ngoài ra, Công ty cũng sẽ tiếp tục chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ của lực lượng công nhân hotline hiện có và bổ sung lực lượng công nhân hotline mới; Bổ sung, mua sắm mới các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác thi công hotline… 

PC Hòa Bình đã và đang không ngừng nỗ lực tập trung nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo, phát huy tính hiệu quả của mục tiêu chuyển đổi số đem lại. Từ đó, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh; Đồng thời nỗ lực hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

Link gốc

Theo: CN&TD