Điện lực Tam Nông (Phú Thọ) đẩy nhanh tiến độ thay công tơ điện tử kết hợp chỉnh trang lưới điện trước mùa mưa bão

Thứ ba, 28/3/2023 | 10:03 GMT+7
Mùa hè nắng nóng đến gần, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, Điện lực Tam Nông đặc biệt chú trọng tới nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.


Công tác chuẩn bị được CBCNV chủ động thực hiện tạo thuận tiện cho công tác thay thế.

Các thống kê cho thấy, phần lớn các kiến nghị của khách hàng sử dụng điện liên quan tới chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng cao.

Vì vậy, trong quý 1 năm 2023, Điện lực Tam Nông đã chủ động lắp đặt, thay thế 1.409 công tơ điện tử đo xa, thay thế 185 hòm công tơ cũ hỏng (Trong khi kế hoạch được giao trong năm 2023, Điện lực Tam Nông sẽ thay mới 1.196 hòm công tơ cho các khách hàng sử dụng điện).

Để kế hoạch lắp đặt thay thế công tơ điện tử đo xa và hòm công tơ mới được triển khai đúng tiến độ, Điện lực Tam Nông đã làm việc với chính quyền địa phương các xã có thay công tơ để phối hợp thông tin, tuyên truyền cho bà con nhân dân được biết cũng như giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thay thế. Những gia đình có thay công tơ đều được thông báo trước để bố trí người ở nhà chứng kiến và ký biên bản. Vì vậy việc thay thế công tơ của đơn vị cơ bản thuận lợi, được chính quyền địa phương cũng như bà con nhân dân các xã ủng hộ và tạo điều kiện.

Ông Nguyễn Đình Nam - Đội trưởng đội Quản lý tổng hợp cho biết: “Để việc thay thế công tơ điện tử và chỉnh trang lưới điện mang lại hiệu quả, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đội nhóm; kiểm tra khảo sát thực tế từng tuyến; tổng hợp số lượng công tơ và hòm cần thay thế… nhằm đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, các đội nhóm cũng chủ động trong khâu chuẩn bị vật tư, lắp đặt sẵn công tơ vào hòm để việc thay thế được thuận lợi và khoa học”.

Ông Lại Hợp Hòa – Phó Giám đốc Điện lực Tam Nông cho biết: "Chúng tôi luôn xác định việc thực hiện chỉnh trang 5S lưới điện, thay hòm công tơ kết hợp với thay công tơ điện tử là nhiệm vụ trọng tâm. Thời gian qua, dù còn nhiều khó khăn về nguồn lực, song đơn vị đã tập trung ưu tiên các công việc 5S lưới điện, nhất là các nội dung công việc 5S hòm công tơ trong quá trình lắp đặt, thay thế công tơ điện tử. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai quyết liệt nội dung này, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về quản lý kỹ thuật, giảm tổn thất, đảm bảo mỹ quan, thuận lợi trong quá trình quản lý, vận hành".

Trước khi mùa nắng nóng bắt đầu, việc hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch thay thế lắp đặt công tơ điện tử đo xa sẽ góp phần góp phần từng bước hiện đại hóa lưới điện, nâng cao tính chính xác, minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc chủ động theo dõi sản lượng điện qua App CSKH để từ đó khách hàng có thể điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện một cách hiệu quả, tiết kiệm.

Link gốc

Theo: Phú Thọ Gov