Giới thiệu đơn vị

Điện lực Cái Răng: Chặng đường 21 năm xây dựng và phát triển

Thứ tư, 20/8/2014 | 10:18 GMT+7
Điện lực Cái Răng (tiền thân là chi nhánh điện Châu Thành) được thành lập vào tháng 07/1993, là đơn vị trực thuộc Sở Điện lực Cần Thơ (nay là Công ty Điện lực TP Cần Thơ). Tháng 06/2010, Chi nhánh điện Cái Răng tách thành 2 đơn vị là Điện lực Cái Răng và Điện lực Phong Điền. Từ năm 2010 đến nay, Điện lực Cái Răng quản lý lưới điện và bán điện cho khách hàng trên địa bàn Quận Cái Răng.


Trụ sở Điện lực Cái Răng những ngày đầu thành lập

Khi mới thành lập,  Điện lực Cái Răng chỉ có 17 CBCNV, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, trang thiết bị thiếu thốn, lạc hậu. Vượt qua mọi khó khăn ban đầu, Điện lực đã nỗ lực cải tạo, nâng cấp, xây dựng lưới điện, trạm biến áp nhằm đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân góp phần thúc đẩy  phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Nhìn lại thành quả của chặng đường 21 năm đã qua, mới thấy hết những nỗ lực vượt khó của Điện lực Cái Răng với những bước tiến trưởng thành vững chãi, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện. Năm 1996, huyện Châu Thành chỉ có 123,05 km đường dây trung thế 15kV, 20.222 km đường dây hạ thế, sản lượng điện thương phẩm lúc bấy giờ chỉ đạt 19,5 triệu kWh/năm. Tính đến cuối năm 2013 toàn quận Cái Răng (chỉ ¼ địa bàn huyện Châu Thành xưa) có 116,509km đường dây trung thế 22kV, 204,169km đường dây hạ thế; 25.905 khách hàng sử dụng điện; 31.469 hộ dân có điện (đạt tỷ lệ 100%); sản lượng điện thương phẩm thực hiện hơn 104 triệu kWh.

Điện lực cũng đã tiếp nhận và quản lý toàn bộ lưới điện nông thôn, bán điện trực tiếp đến tận 100% hộ dân. Từ quý I/2004 quản lý bán điện trực tiếp 100% xã; đồng thời thực hiện thành công công mô hình dịch vụ bán lẻ điện nông thôn; góp phần nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng.

Trụ sở làm việc của Điện lực khang trang, sạch đẹp với đầy đủ phương tiện, dụng cụ, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Môi trường làm việc thân thiện, trách nhiệm, uy tín và chuyên nghiệp, tạo mọi thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch. Bên cạnh đó, Điện lực còn tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại địa phương; hỗ trợ người dân thay bóng đèn dây tóc bằng bằng đèn tiết kiệm điện; lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng…

Để có được những bước đi đáng tự hào ấy phải kể đến sự nỗ lực vươn lên của tập thể CBCNV Điện lực. Trong những năm khó khăn cũng như thuận lợi, thì tập thể người lao động luôn đoàn kết, gắn bó, tận tâm tận lực cống hiến hết mình cho đơn vị, tích cực, chủ động sáng tạo trong công việc. Nhiều thế hệ công nhân, kỹ sư miệt mài trồng trụ điện, kéo dây, gắn điện kế… đem ánh sáng đến cho người dân, đặc biệt là hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa. Với những đề tài sáng kiến nổi bật, họ đã làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động.

Những kết quả Điện lực đạt được rất đáng trân trọng, góp phần tô thắm thêm truyền thống cho ngành Điện Cần Thơ. Phát huy các thành quả đã đạt được, cán bộ công nhân viên Điện Lực Cái Răng không ngừng phấn đấu nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế-kỹ thuật được giao trong năm 2014 và các năm sau nữa; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo chiều sâu với phương châm “Tận tâm - Văn minh - Chuyên nghiệp”.
 
Nguyễn Thị Tuấn Nhã