Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ): Đảm bảo cung ứng điện trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Thứ sáu, 13/1/2023 | 15:00 GMT+7
Hiện nay, Điện lực Cẩm Khê đang quản lý vận hành lưới điện trên địa bàn của 2 huyện Cẩm Khê và Yên Lập với gần 70 nghìn khách hàng.

Hoán đổi MBA cho phù hợp với phụ tải.

Nhằm chủ động đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn và chất lượng phục vụ Nhân dân trên địa bàn 2 huyện, Điện lực Cẩm Khê đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành; kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng; hoán đổi MBA; đồng thời tăng cường lực lượng ứng trực để đảm bảo xử lý ngay các trường hợp sự cố về điện xảy ra trong dịp Tết.

Trong năm 2022, Điện lực Cẩm Khê đã có nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động và tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Chủ động, kịp thời đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, chống quá tải lưới điện trên địa bàn 2 huyện. Theo đó, Điện lực Cẩm Khê đã đóng điện mới 11 TBA, hoán đổi 45 MBA; qua đó nâng cao chất lượng điện, đáp ứng nhu cầu dùng điện trong đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Để đảm bảo cấp điện ổn định liên tục và an toàn phục vụ nhân dân và các đơn vị trên địa bàn 2 huyện đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Điện lực Cẩm Khê đã dự báo nhu cầu phụ tải để có phương án cung cấp điện. Đồng thời chỉ đạo các bộ phận liên quan triển khai thực hiện tổng kiểm tra, xử lý các tồn tại trên lưới điện; tổ chức chặt tỉa cây cối liên quan đến hành lang an toàn lưới điện đề phòng sự cố, tai nạn xảy ra. Tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong dịp Tết; tuyên truyền sâu, rộng trong nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn phòng cháy nổ đến khách hàng sử dụng điện, nhất là trong dịp Tết nguyên đán. Không thực hiện cắt điện trên lưới trừ trường hợp bất khả kháng.

Ông Hoàng Thanh Bình - Giám đốc Điện lực Cẩm Khê cho biết “Mặc dù lưới điện trên địa bàn 2 huyện ngày càng được nâng cấp, cải tạo nhưng với mục tiêu không để gián đoạn cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã tiến hành kiểm tra bảo dưỡng lại toàn bộ đường dây và các trạm biến áp. Đặc biệt là đã tăng cường kiểm tra thiết bị vào những khung giờ cao điểm bằng các thiết bị tiên tiến để kịp thời phát hiện nguy cơ đầy tải, quá tải. Đồng thời, đơn vị cũng bố trí quân số trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ, sẵn sàng khắc phục sự cố về điện trong dịp Tết”.

Đến thời điểm này, Điện lực Cẩm Khê đã hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp, kiểm tra thông số vận hành của tất cả các trạm biến áp và chủ động triển khai nâng công suất, luân chuyển các máy biến áp có nguy cơ bị quá tải vào thời gian cao điểm... Cùng với đó kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, đưa ra các tình huống có thể xảy ra sự cố. Với các phương án cấp điện, công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, Điện lực Cẩm Khê quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân, không để xảy ra sự cố về lưới điện, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

“Điện lực Cẩm Khê đã hoàn tất công tác chuẩn bị, cũng như các phương án dự phòng để đảm bảo đủ điện cho sản xuất, kinh doanh, điện sinh hoạt của nhân dân và nhu cầu sử dụng điện cho các sự kiện chính trị, văn hoá đầu xuân 2023. Chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo cung ứng điện thường xuyên, liên tục và an toàn, không để thiếu điện trong mọi tình huống, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý, tiếp nhận yêu cầu các dịch vụ điện, đặc biệt là các yêu cầu về giải quyết sự cố về điện trước, trong và sau Tết Nguyên đán”, ông Hoàng Thanh Bình – Giám đốc Điện lực Cẩm Khê khẳng định.

Với mục tiêu chủ động nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, cán bộ, công nhân Điện lực Cẩm Khê đã và đang nỗ lực thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ ứng trực với phương châm “Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ”, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ người dân vui Xuân đón Tết.

Bên cạnh những nỗ lực của ngành Điện thì mỗi người dân cũng cần sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, đặc biệt là vào các giờ cao điểm để tránh tình trạng quá tải, mất an toàn lưới điện và mất điện cục bộ.

Link gốc

Theo: Phú Thọ Gov