Điện lực Đông Hưng (Thái Bình) đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

Thứ năm, 12/1/2023 | 15:36 GMT+7
Điện lực Đông Hưng luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân vào những tháng cuối năm và chuẩn bị cho những ngày Lễ, Tết.

Công nhân Điện lực đang thay cáp vặn xoắn đường dây 400 V tại xã Đông Phương, huyện Đông Hưng.

Để cấp điện ổn định, liên tục và nâng cao chất lượng cung ứng điện phục vụ các hoạt động chào mừng Tết cổ truyền của dân tộc, từ cuối năm 2022, Điện lực Đông Hưng đã xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn.

Đơn vị đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, như kiểm tra đường đây, xoa sứ các lộ đường đây để phát hiện các khiếm khuyết để kịp thời khắc phục sửa chữa, phát quang hành lang lưới điện, luân chuyển các máy biến áp để phù hợp với tải; Kiểm tra các đầu tiếp xúc của máy biến áp, kiểm tra các điểm tiếp xúc của các ATM tổng, các ATM nhánh; Đo dòng điện vào giờ cao điểm và thấp điểm để tính toán cân pha cho cân đều 3 pha, trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện ATM không đảm bảo kỹ thuật thì có kế hoạch thay ngay; Kiểm tra lưới điện hạ áp nông thôn của 38 xã và trị trấn Đông Hưng, xử lý các khiếm khuyết ngay sau khi phát hiện ra; Bổ xung dây dẫn cho các vị trí đoạn đường dây có tiết diện nhỏ không đảm bảo cung cấp điện; Tổ chức triển khai nhiều giải pháp để hạn chế các nguy cơ sự cố trên lưới điện hạ thế; Huy động tổng lực để tăng cường công tác xử lý tiếp xúc trên đường dây hạ thế, xử lý nguy cơ gây chạm chập đường dây sau công tơ của khách hàng.

Đồng thời, đơn vị thực hiện chỉnh trang lưới điện, phát quang hành lang đường dây 0,4kV sau các TBA, nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng, nhờ đó, chất lượng cung ứng điện ngày càng được nâng cao, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Phó Giám đốc Điện lực Đông Hưng, cho biết: Vào những tháng cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của khách hàng tăng cao, do đó, ngay từ cuối tháng 11 năm 2022, Điện lực trực thuộc xây dựng kế hoạch, chuẩn bị phương án để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Điện lực chủ động liên hệ với UBND huyện Đông Đưng để nắm bắt thời gian, địa điểm diễn ra các sự kiện quan trọng trên địa bàn, làm việc với đài phát thanh huyện để tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nhân dân. Bên cạch đó Điện lực đã phân công trực ngoài giờ, trực Tết, chuẩn bị các vật tư, thiết bị điện dự phòng đảm bảo về con người, thiết bị để xử lý sự cố khi có tình huống xẩy ra.

Với công tác chuẩn bị chu đáo các phương án cấp điện, công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, Điện lực Đông Hưng, PC Thái Bình quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân, không để xảy ra sự cố về lưới điện, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Link gốc

Theo: Thái Bình Gov