Tin trong nước

Điện lực Chợ Mới (Bắc Kạn) nhanh chóng xử lý thông tin về hóa đơn tiền điện tăng cao của khách hàng

Thứ năm, 23/2/2023 | 09:45 GMT+7
Đầu tháng 02/2023, theo ghi nhận của Điện lực Chợ Mới, điện thương phẩm thành phần quản lý tiêu dùng trên địa bàn trong tháng 01 đã chiếm khoảng 60% tổng sản lượng thương phẩm của toàn đơn vị, tăng 12% so với tháng liền kề trước đó.


Công nhân Điện lực Chợ Mới phối hợp với khách hàng phúc tra chỉ số công tơ.

Nguyên nhân của tình trạng này là do vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, tình hình thời tiết rét đậm, rét hại diện rộng kéo dài đã dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao đột biến.

Các hộ gia đình tăng cường sử dụng các thiết bị sưởi ấm (như máy sưởi, điều hòa nhiệt độ 2 chiều, bình nước nóng, đèn hồng ngoại...). Do hầu hết các thiết bị sưởi này đều có công suất lớn và nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn. Qua đó, tỷ trọng giá bậc thang thứ 2 chiếm 17,5% ,tăng 3,16% so với tháng 01; Giá bậc tháng thứ 3 chiếm 17,16%, tăng 3,61% so với tháng 01 và các giá bậc thang 4,5,6 đều tăng từ 1,5 đến 2% so với tháng liền kề trước đó.

Trước diễn biến đó, ngay từ đầu tháng 02/2023, trước kỳ ghi chỉ số, Điện lực Chợ Mới đã chủ động nhắn tin khuyến cáo, tuyên truyền tới khách hàng về khả năng tiền điện tăng cao. Đồng thời, toàn đơn vị còn nghiêm túc tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số, phát hành hóa đơn tiền điện nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện.

Ngoài ra, Điện lực Chợ Mới còn chú trọng nâng cao công tác dịch vụ khách hàng, cụ thể: Điện lực thực hiện công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ, xử lý dứt điểm các trường hợp về hóa đơn tiền điện tăng cao được phản ánh. Theo đó, trong tháng 02 đã có khoảng 1.282 hóa đơn có sản lượng tăng giảm bất thường. Điện lực đã thực hiện phúc tra 100% cho khách hàng, cũng như giải đáp trả lời các ý kiến thắc mắc của khách hàng có sản lượng điện tăng cao kịp thời, dứt điểm theo đúng quy định.

Cũng trong kỳ hóa đơn tiền điện tháng 02, Điện lực đã tiếp nhận 04 trường hợp kiến nghị, phản ánh của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện qua tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và 05 trường hợp gọi điện trực tiếp đến Điện lực. Những trường hợp này đều được đơn vị kiểm tra, kịp thời giải quyết và không có trường hợp nào bị sai phải điều chỉnh hóa đơn tiền điện cho khách hàng.

Để chủ động rà soát, Điện lực tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với những khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, đồng thời sẵn sàng cùng khách hàng xác định nguyên nhân. Điện lực Chợ Mới rất mong khách hàng sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh để thường xuyên theo dõi sản lượng điện. Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm, Điện lực đã lập kế hoạch đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; Khách hàng sử dụng điện có quyền giám sát việc ghi chỉ số công tơ. Cùng với đó, đơn vị cũng khuyến cáo khách hàng thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ của gia đình để kịp thời thay thế sửa chữa khi dây điện sau công tơ bị đứt, hỏng phần vỏ cách điện gây chạm chập dễ dẫn tới mất an toàn và cũng làm hóa đơn tiền điện tăng cao.

Trước cảnh báo về thời tiết còn nhiều diễn biến bất thường, Điện lực Chợ Mới xác định các tháng 5,6,7 tới đây, tình trạng nắng nóng có thể kéo dài sẽ kéo theo nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện có thể tăng cao đột biến. Do đó, để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng, góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, giúp hệ thống vận hành ổn định, an toàn, Điện lực Chợ Mới sẽ tiếp tục đẩy mạnh tăng cường truyền thông để khuyến khích khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Điện lực khuyến cáo tới khách hàng hãy tắt bớt các thiết bị không cần thiết, sử dụng thiết bị điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như các hoạt động của đời sống kinh tế- xã hội.

Link gốc

Theo: CN&TD