Nhân viên Điện lực Kiến Thụy thực hiện ký HĐMBĐ điện tử trên phân hệ CMIS3.0.
Các bộ hồ sơ HĐMBĐ sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên website Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty điện lực Miền Bắc và App chăm sóc khách hàng để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.
Việc số hóa HĐMBĐ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cho đến nay đã giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng và hóa đơn tiền điện hàng tháng trên Website Chăm sóc khách hàng Tổng công ty điện lực Miền Bắc; Giúp tra cứu thông tin khi cần thiết khác thông qua ứng dụng điện tử App chăm sóc khách hàng, đồng thời giúp giám sát được quá trình thực hiện HĐMBĐ, cũng như tiến trình giải quyết các yêu cầu dịch vụ của chính mình. Điều đó mang lại nhiều sự tiện ích, trải nghiệm, nâng cao độ hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện.
Bên cạnh đó, lợi ích thiết thực từ việc số hóa HĐMBĐ đối với Điện lực Kiến Thụy đó là đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS 3.0, thuận lợi trong công tác kiểm tra, quản lý khách hàng.
Nhân viên Điện lực Kiến Thụy hướng dẫn khách hàng bổ sung thông tin trên giấy để ký phụ lục HĐMBĐ trên OTP.
Năm 2023, Điện lực Kiến Thụy tiếp tục thực hiện ký các phụ lục hợp đồng mua bán điện do thay đổi phương thức trong việc phát hành xuất dữ liệu hóa đơn tiền điện. Cụ thể, ngay từ những ngày đầu năm, Điện lực đã triển khai xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện ngay công việc ký phụ lục hợp đồng mua bán điện bổ sung mã số thuế mới thay cho mã số thuế cũ không phù hợp vào bộ HĐMBĐ.
Theo đó, Điện lực Kiến Thụy gửi thông báo tới khách hàng trước, sau đó tổ chức cho nhân viên đến với khách hàng để cập nhật thông tin bổ sung (nếu có), xác nhận thông tin mã OTP nhắn vào thiết bị thông tin di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng..). Với khối lượng công việc lớn, tuy nhiên, bằng sự quyết tâm cao, đến thời điểm hiện tại, Điện lực đã thực hiện ký phụ lục HĐMBĐ thành công cho 5.425 khách hàng, tương ứng với 35% trên tổng số 15.500 khách hàng. Dự kiến đến hết tháng 5/2023, Điện lực sẽ hoàn thành việc ký phụ lục bổ sung mã số thuế vào HĐMBĐ cho khách hàng.
Việc sử dụng giao dịch theo phương thức điện tử đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, đồng thời được đánh giá là thuận lợi, nhanh chóng chuẩn xác và an toàn trong giao dịch. Hoạt động số hóa HĐMBĐ gắn liền với lợi ích từ khách hàng cùng những trải nghiệm dịch vụ điện số hiệu quả và lợi ích về môi trường, nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ điện, hướng đến đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, phù hợp với xu thế chung của thời đại trong chuyển đổi số. Qua đó, góp phần cùng với PC Hải Phòng hoàn thành toàn diện mục tiêu chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng sử dụng điện.
Link gốc