Chuyển đổi số trong EVN

Hệ thống tự động kiểm soát phân kỳ - một ứng dụng hiệu quả của chuyển đổi số

Thứ ba, 21/2/2023 | 09:34 GMT+7
Hệ thống tự động kiểm soát phân kỳ giúp kiểm soát nhanh chóng và chính xác số liệu thay cho việc thao tác thủ công gây mất nhiều thời gian và độ chính xác không cao. Đây là một trong những ứng dụng hiệu quả của chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Quảng Trị.



Mô hình hoạt động hệ thống báo cáo tự động kiểm soát phân kỳ.

Việc kiểm soát phân kỳ của khách hàng sử dụng điện được thực hiện theo nghị định 137/2013/NĐ-CP và “Quy trình ghi chỉ số” thuộc bộ Quy trình kinh doanh điện năng của Tập Đoàn Điện lực Việt Nam. Việc phân kỳ ghi chỉ số của khách hàng là bắt buộc và được Công ty thực hiện theo chu kỳ hàng Quý.

Theo đó, Lãnh đạo Công ty, Trưởng các phòng ban, Giám đốc, Phó Giám đốc các Điện lực cũng như các cán bộ kinh doanh có thể theo dõi các số liệu báo cáo về việc kiểm soát phân kỳ của khách hàng sử dụng điện thông qua cổng thông tin điện tử của Công ty Điện lực Quảng Trị có địa chỉ: http://qtpc.cpc.vn/ mục “Kiểm soát phân kỳ”.
Hệ thống sẽ khai thác dữ liệu từ chương trình CMIS và được tổng hợp tự động thông qua hệ thống Service của đơn vị tự xây dựng, từ đó, trực quan hóa dữ liệu để hiện thị ra giao điện của thiết bị người dùng. Qua đó, giúp lãnh đạo các đơn vị, cán bộ kinh doanh có thể nắm bắt được tình hình kiểm soát phân kỳ hiện tại để có sự điều chỉnh phù hợp theo quy định phân kỳ ghi chỉ số khách hàng sử dụng điện.

Giao diện chương trình trên Web Portal.

Giao diện trang tổng hợp phân kỳ.

Giao diện chương trình trên thiết bị di động.

Hệ thống báo cáo tự động kiểm soát phân kỳ được liên kết dữ liệu theo thời gian thực giúp việc báo cáo được tổng hợp thường xuyên. Đặc biệt, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn qua Chat eOffice hàng ngày vào lúc 07 giờ sáng để các cán bộ quản lý Điện lực, các cán bộ phụ trách kinh doanh nắm bắt kịp thời số liệu để điều hành tốt công việc kiểm soát phân kỳ.

Gửi tin nhắn tự động Chat-eOffice hàng ngày vào lúc 07 giờ sáng.

Ông Ngô Đức Anh - Chuyên viên phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Trị, phụ trách quản lý chương trình CMIS 3.0 chia sẻ: “Trước đây chưa có công cụ phần mềm hỗ trợ kiểm soát phân kỳ thì đơn vị chỉ thực hiện thủ công, sử dụng dữ liệu từ chương trình CMIS, kết hợp với bảng tính Excel để kiểm soát, việc thao tác thủ công trên gây mất nhiều thời gian và độ chính xác cũng bị ảnh hưởng. Giờ đây, với hệ thống báo cáo tự động kiểm soát phân kỳ đã giúp các đơn vị theo dõi, kiểm soát chính xác và nhanh chóng số liệu khách hàng ngoài sinh hoạt đang phân kỳ không đúng với quy định”.

Hệ thống báo cáo tự động kiểm soát phân kỳ giúp các cán bộ quản lý chủ động giám sát, kịp thời nắm bắt, điều hành công tác chăm sóc khách hàng; Giúp các cấp quản lý có cái nhìn tổng thể về nhu cầu cũng như tình hình sử dụng điện của các khách hàng lớn, khách hàng trọng điểm và đặc biệt là giúp chủ động giám sát, kịp thời nắm bắt, điều hành công tác chăm sóc khách hàng và điều hành sản xuất kinh doanh của Công ty- Chuyên viên Ngô Đức Anh, PC Quảng Trị cho biết thêm.

Việc đưa vào sử dụng Hệ thống báo cáo tự động kiểm soát phân kỳ và tự động gửi tin nhắn cảnh báo thông tin kiểm soát phân kỳ khách hàng sử dụng điện, giúp rút ngắn thời gian báo cáo, thao tác xử lý kiểm soát phân kỳ và chủ động trong công tác quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh, từ đó, từng bước góp phần nâng cao chất lượng sử dụng điện của khách hàng.

Ngô Anh - Văn Thái