Điện lực Ngân Sơn (PC Bắc Kạn) đẩy mạnh thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa

Thứ năm, 20/4/2023 | 09:17 GMT+7
Điện lực Ngân Sơn đã và đang đẩy nhanh việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa trên địa bàn quản lý theo số lượng công tơ điện tử được phân bổ, nhằm đáp ứng kịp thời trong công tác tự động hóa và đẩy mạnh phát triển lưới điện thông minh.

Công nhân Điện lực Ngân Sơn thực hiện lắp đặt, thay thế công tơ điện tử ngoài hiện trường.

Ông Trần Hùng - Giám đốc Điện lực Ngân Sơn cho biết: Tính đến thời điểm hiện nay, việc thay thế công tơ điện tử đo xa của Đơn vị đã thực hiện 7.302/8.224 khách hàng, đạt tỷ lệ 88,9%. Đối với số công tơ chưa thay thế, mục tiêu của Điện lực là sẽ thực hiện trong năm nay nếu được cấp trên phân bổ công tơ kịp thời, hướng tới thay thế 100% công tơ điện tử theo yêu cầu chỉ đạo của Công ty.       

Đẩy nhanh việc thay thế công tơ điện tử đo xa nhằm góp phần nâng cao tính chính xác của hệ thống đo đếm, giảm nhân công, tăng năng suất lao động và góp phần hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đặc biệt là chỉ tiêu tổn thất điện năng. Qua đó, tạo thêm bước tiến mới trong công tác chuyển đổi số của doanh nghiệp, đồng thời tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện truy cập, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng điện để hiệu quả nhất và hợp tác với ngành Điện.   

Link gốc

Theo: CN&TD