Công nhân Điện lực Sìn Hồ tuyên truyền về các tiện ích trên App kiểm tra giá sát mua bán điện cho khách hàng.
Điện lực Sìn Hồ, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) hiện đang quản lý 16.216 khách hàng, với số lượng khách hàng lớn, phân tán rải rác trên địa bàn huyện, giao thông đi lại khó khăn, địa hình phức tạp. Việc đưa ứng dụng App kiểm tra hiện trường vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa doanh nghiệp, tạo thuận lợi khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên điện lực trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện; nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dụng vụ điện của ngành Điện; đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa thời gian, nhân công và thiết bị, vật tư theo lối thủ công như trước kia, vận dụng tối đa nhưng có sự chọn lọc và mang lại hiệu quả thiết thực của việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu. Qua đó không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Xuân Hải – Nhân viên Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện, Điện lực Sìn Hồ cho biết: “Điện lực Sìn Hồ đã đưa vào vận hành ứng dụng KTGSMBĐ tại hiện trường, hay còn gọi là App KTGSMBĐ hiện trường. Ứng dụng này đã góp phần tạo trải nghiệm số hóa cho khách hàng sử dụng điện qua hình thức ký số OTP cũng như giúp kiểm tra viên của ngành điện nâng cao hiệu quả kiểm tra sử dụng điện, tính toán nhanh gọn, chính xác, công khai minh bạch cho khách hàng ngay tại hiện trường”.
Kiểm tra viên Điện lực thực hiện công tác kiểm tra sử dụng điện qua App tại hiện trường tại thị trấn Sìn Hồ.
Trên thực tế, công tác KTGSMBĐ thường xuất phát từ yêu cầu của khách hàng hoặc yêu cầu kiểm tra định kỳ, đột xuất của điện lực, do đó, bộ phận kiểm tra giám sát của đơn vị thực hiện lập yêu cầu KTGSMBĐ, cán bộ có trách nhiệm sẽ phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên bước đầu người dân dần quen với việc cán bộ công nhân viên Điện lực thực hiện triển khai kiểm tra sử dụng điện qua App KTGSMBĐ. Sau một thời gian triển khai, hiện tại Điện lực Sìn Hồ đã áp dụng thực hiện công việc KTGSMBĐ tại hiện trường trên máy tính bảng, điện thoại thông minh. Tính từ đầu năm 2023 đến thời điểm này, đã có hơn 366 lượt kiểm tra sử dụng điện khách hàng được thực hiện qua App kiểm tra hiện trường.
Nhằm mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giảm nhân công, chi phí, đồng thời áp dụng công nghệ thông tin còn cải thiện khâu minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng và thông qua theo dõi dữ liệu trực tuyến, Điện lực Sìn Hồ sẽ sớm phát hiện để xử lý kịp thời sự cố nhanh nhất. Chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng vì thế cũng được nâng cao và ổn định.