Chuyển đổi số trong EVN

PC Đắk Lắk: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua nền tảng số

Thứ ba, 14/3/2023 | 09:39 GMT+7
Thực hiện lộ trình chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, PC Đắk Lắk đã từng bước cập nhật và ứng dụng công nghệ vào nhiều lĩnh vực hoạt động; trong đó, về dịch vụ khách hàng, với sự công khai, minh bạch và thuận tiện như hiện nay, đã giúp khách hàng tiếp cận, tra cứu và quản lý mọi thông tin về hoạt động sử dụng điện của mình.

CBCNV Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng App CSKH.

Nếu như những năm trước, PC Đắk Lắk mới chỉ giới thiệu được đến khách hàng ứng dụng đầu tiên là website chăm sóc khách hàng thì đến nay, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ trên các nền tảng số. Chỉ cần “một chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng dễ dàng tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện của gia đình mình. Về phía ngành điện, trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ, giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ ký điện tử. Nhờ đó, các đơn vị tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, khách hàng còn có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện, tự tính hóa đơn tiền điện… qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNCPC CSKH, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng (https://cskh.cpc.vn), trang Zalo OA “Tổng công ty Điện lực miền Trung”, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)... Qua App EVNCPC CSKH trên điện thoại di động, khách hàng có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hóa đơn tiền điện cũng như dễ dàng theo dõi tình hình sử dụng điện của mình. Nhờ đó, mỗi gia đình đều có thể chủ động điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Cùng với đó, theo thống kê, đến tháng 02/2023, PC Đắk Lắk có 96,24% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, trên tổng số gần 590 ngàn khách hàng sử dụng điện mà Công ty đang quản lý. Các dịch vụ thanh toán hiện nay rất đa dạng, thuận tiện, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh các hình thức như Mobile/SMS banking, Internet banking, thanh toán trích nợ tự động tài khoản khi có phát sinh nợ… khách hàng cũng có thể thanh toán qua các ví điện tử Zalopay, Momo, Payoo, Vnpay… mà không cần phải trực tiếp đến quầy thanh toán của Điện lực. Tất cả những điều này giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho mọi khách hàng, đồng thời tạo ra sự minh bạch và thân thiện.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đẩy mạnh chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay, trong năm 2022, PC Đắk Lắk đã thực hiện thay thế 100% công tơ điện tử với số lượng 586.595 cái. Đến nay, Công ty quản lý 3.700 bộ DCU, 17.200 bộ Router, 100% TBA công tơ được lắp đặt hệ thống RF-Spider, 99,53% công tơ được thu thập dữ liệu từ xa với tỷ lệ online trên hệ thống đạt 99,21%. 100% tọa độ cột lưới điện hạ áp tại các TBA công cộng và chuyên dùng đã cập nhật chương trình thu thập hiện trường của EVNCPC. Các thông tin khách hàng được chuẩn hóa, scan và lưu trữ trên các chương trình quản lý nội bộ. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng (Web, Email, App...) hiện đạt 97,58%/tổng dịch vụ. Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ là 99,98%. 100% khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4. Hiện nay, PC Đắk Lắk cũng đã thực hiện cấp điện cho khách hàng qua module “Cấp điện trung áp một cửa liên thông kết nối Điện lực với cơ quan chính quyền địa phương lên trang dịch vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk (https://dichvucong.daklak.gov.vn).

Với những kết quả đạt được, PC Đắk Lắk cũng như các đơn vị ngành điện nói chung đang tiếp tục xây dựng một chu trình khép kín trên môi trường điện tử. Thông qua đó, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện tại nhà, bắt đầu từ bước đề nghị mua điện, ký hợp đồng điện tử, tra cứu các thông tin trong quá trình sử dụng điện, thanh toán tiền điện, nhận hóa đơn diện tử, thay đổi các thông tin trong quá trình sử dụng điện chỉ với các thao tác đơn giản trên điện thoại.

Theo: CPC