Chuyển đổi số trong EVN

EVNHANOI quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025

Thứ hai, 13/3/2023 | 09:59 GMT+7
Với mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ Chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai 4 lĩnh vực trọng yếu gồm: Quản trị nội bộ, Đầu tư xây dựng, Sản xuất, Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng.

EVNHANOI đã số hóa, chuẩn hóa dữ liệu từng nhóm nghiệp vụ, lĩnh vực để làm cơ sở dữ liệu dùng chung.

Giai đoạn 2021-2022 triển khai các nhiệm vụ Chuyển đổi số trong toàn bộ các lĩnh vực hoạt động, EVNHANOI đã rà soát, nâng cấp toàn bộ hạ tầng phục vụ công tác chuyển đổi số bao gồm hạ tầng viễn thông và vông nghệ thông tin, hạ tầng phát triển lưới điện thông minh, giải pháp an toàn an ninh thông tin và bước đầu đã đem lại hiệu quả. Những kết quả đó đã được người dân, khách hàng sử dụng điện ghi nhận đánh giá cao qua quá trình sử dụng các dịch vụ điện mà EVNHANOI cung cấp.

EVNHANOI phát triển ứng dụng chăm sóc khách hàng với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

EVNHANOI nhận thấy chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi mang tính chất hệ thống, thay đổi hành vi thực hiện của toàn bộ CBCNV, khách hàng, đối tác trong quá trình sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, các phương pháp quản lý, điều hành cùng mức độ thích ứng với công nghệ kỹ thuật số của khách hàng, người lao động là khác nhau nên cần phải có các chương trình hỗ trợ phù hợp để khai thác tối đa hiệu quả của các ứng dụng đã xây dựng.

EVNHANOI phát triển ứng dụng phục vụ công tác vận hành và hiện trường.

EVNHANOI dự kiến cơ bản hoàn thành chuyển đổi số và tạo tiền đề để hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025. Chính vì vậy, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số cùng các ban chuyên môn của EVNHANOI sẽ tập trung triển khai những nhiệm vụ được giao đúng tiến độ; trong đó hoàn thành nhiệm vụ của 4 lĩnh vực trọng yếu gồm: lĩnh vực quản trị nội bộ - 05 nhiệm vụ, lĩnh vực đầu tư xây dựng 05 nhiệm vụ, lĩnh vực sản xuất là 05 nhiệm vụ, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng 03 nhiệm vụ.

Chuyển đổi số giúp EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Dù trước mắt còn không ít khó khăn, thách thức, nhưng EVNHANOI sẽ nỗ lực cao độ thực hiện các nhiệm vụ đúng lộ trình, nhân rộng các mô hình, công nghệ đã được ứng dụng hiệu quả trong giai đoạn 2023-2025. Đồng thời thay đổi nhận thức, văn hóa làm việc của CBCNV trong môi trường công nghệ số, tăng cường đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực chuyên môn phục vụ công tác chuyển đổi số.

EVNHANOI sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng về Lưới điện thông minh, công nghệ thông tin nhằm đáp ứng việc quản lý, vận hành hành và trao đổi thông tin đa chiều. Xây dựng hệ thống ứng dụng đảm bảo hiệu suất lao động, giảm thời gian thực hiện, tinh gọn bộ máy triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh. Với mục tiêu hàng đầu trong chuyển đổi số tại EVNHANOI là lấy khách hàng làm trung tâm, hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo: EVNHANOI