Điện lực Tam Nông (Phú Thọ) cấp điện an toàn, liên tục và ổn định dịp tết Nguyên đán 2023

Thứ ba, 31/1/2023 | 15:26 GMT+7
Với 30% CBCNV được tăng cường trong các ca trực đảm bảo điện 24/24h trong suốt dịp nghỉ lễ chính thức 07 ngày (từ 20/01/2023 đến hết 26/01/2023), Điện lực Tam Nông đã cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn địa phương đón Xuân mới vui tươi, an toàn.


Nhân viên điện lực kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Ông Đặng Hồng Giang, Phó Giám đốc Điện lực Tam Nông cho biết, trong các ngày tết Nguyên đán Quý Mão, đơn vị không thực hiện công tác trên lưới gây tạm ngưng hoặc giảm khả năng cung cấp điện, làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Để bảo đảm nguồn điện phục vụ trong các ngày lễ quan trọng này, Điện lực Tam Nông đã tổ chức kiểm tra, rà soát, củng cố nguồn và lưới điện; tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng. Trong đó, đặc biệt chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão.

Điện lực đã chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm chính xác thời gian, địa điểm tổ chức các lễ hội, chương trình phục vụ tết; bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố, sẵn sàng máy phát điện Diesel dự phòng, bố trí tại các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật quan trọng.

Ưu tiên bảo đảm điện tại các địa điểm quan trọng, các cơ quan lãnh đạo trên địa bàn huyện, các cơ quan phát thanh, truyền hình, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của địa phương. Đồng thời lập ca trực có người giám sát nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của địa phương.

Toàn đơn vị luôn sẵn sàng vận hành, sửa chữa điện, xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.

Để ngăn ngừa sự cố, đơn vị triển khai ngay việc phát quang cây cối, bảo đảm an toàn hành lang tuyến; tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân để ngăn ngừa các trường hợp thả diều gần đường dây mang điện, bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật dụng lên đường dây điện, gây sự cố an toàn lưới điện; phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.

Link gốc

Theo: Phú Thọ Gov