Lãnh đạo TP.HCM đánh giá cao công tác đảm bảo điện trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Thứ ba, 31/1/2023 | 09:11 GMT+7
Làm việc với Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sáng 30/1, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM biểu dương sự chủ động của ngành Điện trong việc đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Quý Mão 2023, tạo điều kiện để thành phố và người dân đón năm mới đầm ấm, vui tươi.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh vào đầu năm mới Quý Mão 2023.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cũng đánh giá cao kết quả chuyển đổi số của EVNHCMC. “EVNHCMC là mô hình chuyển đổi số điển hình của cả nước, do đó cần nghiên cứu, đúc kết và phổ biến kinh nghiệm đến cộng đồng doanh nghiệp của thành phố, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ chuyển đổi số cần bắt đầu từ đâu? Chi phí và hiệu quả như thế nào? Đặc biệt cần có sự cộng tác, hợp tác chuyển đổi số giữa các doanh nghiệp, các ngành để mang lại lợi ích lớn hơn cho cộng đồng”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh. 

Lãnh đạo TP.HCM cũng giao Sở Công Thương TP.HCM chủ trì, phối hợp cùng TCT Điện lực Thành phố thực hiện việc đúc kết kinh nghiệm và phổ biến đến cộng đồng các doanh nghiệp, để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Thành phố.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh trao quà chúc mừng các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trực đảm bảo cung cấp điện Tết Quý Mão 2023.

Đồng thời, giao Sở Công Thương phối hợp cùng EVNHCMC sớm trình các đề xuất, kiến nghị với Chính phủ về việc phát triển năng lượng sạch trên địa bàn thành phố như điện rác, điện mặt trời mái nhà; giao EVNHCMC tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng đô thị thông minh của Thành phố, cụ thể là tiếp tục các chương trình ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông; tiếp tục phát triển lưới điện thông minh, trong đó ưu tiên đối với thành phố Thủ Đức; hiện đại hóa lưới điện khu vực đô thị trung tâm các huyện ngoại thành của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan, Lãnh đạo Sở Công Thương và Ban lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tại buổi làm việc đầu năm Quý Mão 2023.

Tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC khẳng định, EVNHCMC sẽ tiếp tục phương châm “Điện đi trước một bước” để đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố; tiếp tục chuyển đổi số toàn diện các mặt hoạt động của tổng công ty và phát triển lưới điện thông minh, góp phần xây dựng TP.HCM sớm trở thành đô thị thông minh của cả nước.

Theo báo cáo của EVNHCMC, trong dịp Tết Nguyên đán 2023, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TPHCM, của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHCMC đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện cho các hoạt động Tết Văn hóa – Nghĩa tình và chuỗi sự kiện Mừng Xuân Quý Mão – Mừng Đảng quang vinh, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023) cũng như đảm bảo điện cho người dân Thành phố vui Xuân, đón Tết.

Cụ thể, tổng công ty và các đơn vị thành viên đã không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện trong các ngày Tết; chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện và an toàn phòng chống cháy nổ, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang tuyến dây; tăng cường lực lượng trực Tết với gần 400 người/ca, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, vật tư thiết bị để xử lý nhanh nhất nếu xảy ra sự cố gây mất điện. Đặc biệt, đã không xảy ra mất an toàn và cháy nổ về điện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày Tết Quý Mão 2023. 

Minh Tuấn