Viễn thông

Điện lực Thái Bình- Làm tốt chương trình dịch vụ viễn thông nông thôn

Thứ ba, 13/11/2007 | 08:38 GMT+7
Từ nhiều năm nay là dù gặp nhiều khó khăn nhưng Điện lực Thái Bình luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện năng, cung cấp năng lượng điện kịp thời, hiệu quả cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và nhu cầu sản xuất tiêu dùng của nhân dân.
Thực hiện chủ trương kinh doanh đa ngành, đa nghề của tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bắt đầu từ tháng 3- 2006, cùng với công tác kinh doanh điện năng, Điện lực Thái Bình đã triển khai kinh doanh viễn thông công cộng. Xác định được mục tiêu chiến lược kinh doanh viễn thông một tỉnh thuần nông, là thị trường nông thôn rộng lớn cùng với thế mạnh vượt trội của dịch vụ viễn thông Điện lực. Ban chấp hành Đảng uỷ, ban giám đốc Điện lực Thái Bình đã nghiên cứu đưa ra các giải pháp và kế  hoạch phù hợp với yêu cầu công việc trong từng giai đoạn để triển khai thực hiện công tác kinh doanh viễn thông.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ông Nguyễn Đình Lộc Bí thư Đảng uỷ Giám đốc Điện lực Thái Bình cho biết: Sau một năm rưỡi thực hiện công tác kinh doanh viễn thông đến nay chúng tôi đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Công ty Điện lực I giao cho. Tính  đến ngày 30-9-2007 toàn Điện lực Thái Bình đã phát triển được trên 32.000 thuê  bao (gồm cả 3 loại hình dịch vụ E com, E-Phone, E-Mobile) chiếm 10,6% thị  phần viễn thông trong toàn tỉnh. Đạt 106,7% kế hoạch cả năm 2007 của Công ty Điện lực I giao. Doanh thu cước viễn thông 9 tháng đạt 12.4 tỷ đồng (dự kiến đến hết năm 2007 phát triển 37.000 thuê bao, doanh thu đạt trên 18 tỷ đồng và  thu tiền cước đạt 98.5%). Tuy nhiên làm công tác viễn thông cũng rất vất vả vì đây là một nghề kinh doanh mới, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, năng lực nghiệp vụ cán bộ làm viễn thông còn hạn chế vì hầu hết CBCNV ở sản xuất kinh doanh điện chuyển sang. Mặt khác phải cạnh tranh thị trường gay gắt với 5 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác, vì vậy muốn đạt được hiệu quả cao thì đòi hỏi cán bộ làm công tác kinh doanh viễn thông phải có sự nhiệt tình cùng với tư duy sáng tạo trong công việc. Để đạt được kết quả trên ĐLTB đã lập ra TTVT Điện lực trực thuộc Điện lực do một đồng chí Phó giám đốc kiêm Trưởng trung tâm viễn thông, bổ nhiệm một phó trưởng trung tâm. Bộ máy hoạt động của trung tâm viễn thông gồm 3 phòng (Tổng hợp, kỹ thuật, kinh doanh) với trên 50 CBCNV chuyên trách cùng nhiều CBCNV kiêm nhiệm ở các phòng ban, chi nhánh điện. Đồng thời Điện lực Thái Bình đã xây dựng một cơ chế quản lý trả lương và thưởng cho các đơn vị trực thuộc phù hợp với tình hình thực tế  là động lực thúc đẩy nâng cao hiệu quả của công tác kinh doanh viễn thông.

 

Hệ thống kênh tiếp thị phát triển khách hàng được Điện lực Thái Bình luôn quan tâm chú trọng, ngoài 9 cửa hàng giao dịch phát triển khách hàng. Ở Điện lực và các chi nhánh điện chúng tôi đã triển khai ký hợp đồng đại lý với 29 đại lý phổ thông và 193 cộng tác viên chủ yếu là chủ nhiệm HTX nâng nghiệp và HTX dịch vụ điện năng. Công tác kinh doanh viễn thông được củng cố đi theo hướng chuyên nghiệp hoá vì vậy đã tạo dựng thương hiệu hình ảnh viễn thông Điện lực Thái Bình ổn định có uy tín đối với nhân dân.

 

Hiện nay Điện lực Thái Bình đang triển khai dịch vụ viễn thông công ích nhằm hỗ trợ cho nhân dân các vùng khó khăn như cấp máy và hoà mạng miễn phí giảm 10.000 đồng/thuê bao/tháng cho 4.500 thuê bao là máy E-com ở các huyện Vũ Thư, Kiến Xương Hưng Hà, Quỳnh Phụ. Để nâng các chất lượng phát sóng ĐLTB đã tiến hành xây dựng xong 11 trạm thu phát súng (BTS) giai đoạn 4, tiến hành thi công thêm 9 trạm TBS giai đoạn 5 (dự kiến cuối năm 2007 sẽ đưa vào vận hành). Như vậy đến khi hoàn thành giai đoạn 5 thì trên khắp địa bàn tỉnh Thái Bình đã có 35 trạm phát sóng BTS đảm bảo chất lượng sóng ổn định trên địa bàn toàn tỉnh, phục vụ tốt các nhu cầu thông tin liên lạc của các cơ quan doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh.

Theo Đại Đoàn Kết