Tiết kiệm điện

Điện lực Tiên Phước (Quảng Nam) tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện

Thứ tư, 19/7/2023 | 15:31 GMT+7
Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay, Điện lực Tiên Phước đã chủ động phối hợp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phương thức vận hành.


Công nhân Điện lực Tiên Phước tập trung phát quang hành lang tuyến đường dây và trạm biến áp để cấp điện an toàn và ổn định.

Đồng thời, đơn vị tăng cường trực xử lý sự cố, đặc biệt là tuyên truyền tiết kiệm điện đến người dân, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và luôn chú trọng đến công tác quản lý vận hành.

Với khối lượng quản lý, vận hành rộng với hơn 390 km đường dây trung thế; 560 km đường dây hạ thế; 01 TBA trung gian, 300 trạm phụ tải với hơn 45.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn hai huyện Tiên Phước, Phú Ninh và xã Phước Gia (huyện Hiệp Đức), xã Bình An (huyện Thăng Bình). Để đảm bảo mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục, tin cậy cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn quản lý; đặc biệt, bảo đảm nguồn lưới điện trong mùa mùa nắng nóng ngoài việc tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Vì vậy, ngay từ đầu năm Điện lực Tiên Phước đã chỉ đạo các phòng - đội trực thuộc triển khai phương án đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2023, trong đó lưu ý: Chuẩn bị các phương án chuyển tải cấp điện cho các khách hàng sử dụng điện quan trọng, rà soát hệ thống, cập nhật phương án khôi phục hệ thống điện một cách tối ưu nhất. Khi có công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện, Điện lực thực hiện rà soát kỹ phương án tổ chức thi công để bố trí thời gian cắt điện phù hợp và đảm bảo trả lưới, khôi phục cấp điện theo đúng thời gian thông báo, áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng và có giải pháp cấp điện dự phòng phù hợp và xử lý san tải kịp thời các trường hợp quá tải đường dây, trạm biến áp phụ tải, aptomat hạ thế…

Phụ tải tăng cao đột biến trong các ngày nắng nóng, do đó, để vận hành an toàn thiết bị, đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp, tăng tần suất đo nhiệt độ tại các vị trí tiếp xúc, đặc biệt là các trạm biến áp, các đường dây dẫn điện mang tải cao để kịp thời phát hiện các điểm bất thường và xử lý ngăn ngừa sự cố kịp thời.

Việc thực hiện đồng bộ các giải pháp từ công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến công tác quản lý vận hành, Điện lực Tiên Phước quyết tâm đảm bảo cung cấp đủ điện và ổn định để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, sinh hoạt hàng ngày của người dân trong mùa nắng nóng năm nay.

Link gốc

Theo: Quảng Nam Gov