Đổi mới doanh nghiệp

Điện lực Trà Cú (PC Trà Vinh) đẩy mạnh ứng dụng hỗ trợ khách hàng qua App Zalo chăm sóc khách hàng

Thứ hai, 9/1/2023 | 10:32 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo Công ty Điện lực Trà Vinh, trong thời gian qua Điện lực Trà Cú đẩy mạnh việc ứng dụng chăm sóc khách hàng qua trang Zalo Tổng công ty Điện lực miền Nam EVNSPC (Zalo EVNSPC) và ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên thiết bị di động (app CSKH EVNSPC) hỗ trợ rất nhiều cho ngành điện trong việc triển khai nhiều tiện ích hướng tới khách hàng, tạo bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Nhân viên tại phòng GDKH Điện lực Trà Cú hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App Zalo.

Huyện Trà Cú, là địa phương có tỷ lệ số hộ dân Khmer cao nhất trong tỉnh Trà Vinh, chiếm hơn 62% dân số toàn huyện. Tuy nhiên nhờ đẩy mạnh công tác truyền thông đến người dân và cộng đồng xã hội, các dịch vụ của ngành điện luôn được người dân đồng tình hưởng ứng rất cao, đem lại hiệu quả rất thiết thực. Hiện nay, Điện lực tổ chức triển khai cài đặt song song 2 ứng dụng Zalo và app chăm sóc khách hàng. Các ứng dụng được khách hàng đánh giá tích cực, thuận tiện, đa số khách hàng lựa chọn cài đặt Zalo vì phù hợp với nhu cầu. 

Hộ bà Kim Thị Chẻ, ấp Xoài Xiêm, xã Ngãi Xuyên, Trà Cú chia sẻ: Các năm gần đây Điện lực có nhiều đổi mới, tôi bây giờ không những có thể chủ động xem được số tiền điện nhà mình hàng tháng, mà còn thanh toán tiền điện trên các kênh đó luôn. Giờ mà có đi đâu ra khỏi Trà Vinh, tôi cũng không phải lo điện đóm nữa rồi, do đã chủ động sử dụng các dịch vụ điện, đặc biệt là việc tìm hiểu các thông tin sử dụng điện của gia đình được mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh việc truyền thông đến các hộ dân, khách hàng trên địa bàn, Điện lực còn tổ chức cho nhân viên trực tại phòng giao dịch hỗ trợ khách cài đặt, cử nhân viên đến nhà khách hàng hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt và phát tờ rơi hướng dẫn. Ngoài ra, Điện lực cũng tăng cường công tác truyền thông bằng cách phát thanh trên đài truyền thanh Trà Cú về những tiện ích của việc sử dụng app/zalo và cách cài đặt để khách hàng sử dụng điện có thể tự cài đặt; thông qua các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương, tuyên truyền đến người dân về lợi ích của việc ứng dụng App Zalo. 

Là một trong những khách hàng sản xuất nước đóng chai, hộ bà Trần Thị Đấu ấp Xoài Thum, xã Ngãi Xuyên chia sẻ: Khi được nhân viên Điện lực hướng dẫn cách cài đặt và tra cứu thông tin trên Zalo, tôi rất thích những tiện ích từ ứng dụng giúp chủ động điều chỉnh sinh hoạt trong gia đình phù hợp mỗi khi nhận được thông báo tạm ngừng cung cấp điện, thông báo tiền điện và các tiện ích khác. Việc ứng dụng Zalo tôi rất hài lòng, vì không những đảm bảo tính công khai, minh bạch trong sản xuất, kinh doanh điện năng của ngành điện, mà còn nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Tính đến nay toàn huyện Trà Cú có 25.163/28.699 khách hàng đã cài app và zalo chăm sóc khách hàng, đạt tỉ lệ 87,68%. Ông Đặng Phúc Khánh- Giám đốc Điện lực Trà Cú chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của Công ty, Điện lực nhanh chóng tổ chức, triển khai cài đặt ứng dụng trên Zalo và app chăm sóc khách hàng để tạo thuận lợi cho người sử dụng điện khi giao dịch. Theo kết quả khảo sát, những khách hàng là người dân sử dụng điện sinh hoạt thường lựa chọn ứng dụng trên Zalo để cài đặt; những khách hàng khác cài app ứng dụng chăm sóc khách hàng để thuận tiện cho các công việc liên quan khác như in ấn hóa đơn tiền điện phục vụ các chứng từ thanh toán hồ sơ. Theo kế hoạch trong thời gian tới năm 2023, Điện lực Trà Cú phấn đấu nâng tỉ lệ cài app và zalo lên đến 90% và không ngừng cải tiến công tác dịch vụ khách hàng.

Đặng Huy Hoàng