Đổi mới doanh nghiệp

Nét đẹp “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa” hơn 20 năm liên tục

Thứ năm, 22/12/2022 | 16:48 GMT+7
Thực thi văn hóa doanh nghiệp, PC Phú Yên đã thực hiện tốt các quy định văn hóa EVN, đồng thời chú trọng xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tạo động lực cho CBCNV cống hiến. 
 

Thăm và hỗ trợ cho CBCNV bị bệnh hiểm nghèo tại Điện lực Phú Hòa.
 
Việc này đã góp phần làm cho các giá trị văn hóa doanh nghiệp ngày càng thấm sâu vào CBCNV, mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như hướng đến cộng đồng. Đây là nét đẹp góp phần đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa” 21 năm liên tục (2011 – 2022).
 
Tạo môi trường văn hóa doanh nghiệp hiệu quả
 
Ngay từ đầu năm, PC Phú Yên đã xây dựng chương trình thực thi văn hóa doanh nghiệp cụ thể; đồng thời, ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo triển khai văn hóa doanh nghiệp cũng như Quyết định phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo.
 
Việc đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động là việc được Công đoàn Công ty thường xuyên thực hiện với 12 phát động và các chương trình tập huấn. Hàng năm, đơn vị đã thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và tổ chức Hội nghị NLĐ với 100% kiến nghị được giải quyết thông qua Tổ đối thoại đại diện người lao động gồm 22 thành viên.
 
Chú trọng về an toàn vệ sinh lao động, Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua công đoàn: “Nâng cao hiệu quả hoạt động của cán bộ an toàn và mạng lưới an toàn vệ sinh viên”; biên soạn tờ rơi “Lưu ý an toàn điện”; tổ chức tuyên truyền rộng rãi tại các thôn, xã nhằm góp phần giảm sự cố, giảm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo an toàn điện trong nhân dân. Kết quả đã thực hiện tuyên truyền an toàn điện, an toàn hành lang lưới điện trong nhân dân tại 62/110 xã. 
 
Ngoài ra, Công đoàn đã đồng hành cùng chuyên môn với nhiều phát động phong trào nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh và làm tốt vai trò  đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho 598 đoàn viên và người lao động. 
 
Song song đó, PC Phú Yên đã đăng ký chương trình xây dựng đời sống văn hoá cơ sở và vận động CBCNV thi đua thực hiện 100% từ cấp Công ty cho đến các Điện lực trực thuộc. Ngoài việc đốc thúc các đơn vị đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, PC Phú Yên đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động với nhiều hình thức sinh động để thực thi văn hóa doanh nghiệp. 
 
Công ty đã vận động toàn thể 100% CBCNV có gia đình riêng đăng ký xây dựng Gia đình văn hóa tại địa phương; có 100% chị em đạt phụ nữ hai giỏi; 100% người CBCNV thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh.
 
Hướng đến cộng đồng 
 
Chương trình “Trao cần câu - Tạo sinh kế lâu dài” là một trong những hoạt động được PC Phú Yên triển khai hiệu quả từ nguồn tự vận động và đóng góp của CBCNV, tạo sự lan tỏa sâu rộng. 
 
Từ năm 2019-2022, PC Phú Yên triển khai hỗ trợ xây dựng 17 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình phụ nữ nghèo, gia đình thuộc diện chính sách, có công với cách mạng; trao hỗ trợ 300 triệu đồng cho Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên là đơn vị nhận hỗ trợ để xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa. 
 
Đồng thời, Công ty đã hoàn thành mô hình trao tặng 09 con bò cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 09 huyện, thị xã, thành phố. Các hoạt động khác hướng đến hiệu quả lâu dài như xây dựng khu vui chơi, mái che cho các Trường mầm non; tặng xe cho học sinh nghèo vùng dân tộc thiểu số; chương trình “Bữa cơm yêu thương”; thắp sáng đường quê, chăm sóc người già neo đơn. Tổng số tiền CBCNV đóng góp ủng hộ hơn 650 triệu đồng mỗi năm.  
 
Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã ký kết, phối hợp với LĐLĐ tỉnh Phú Yên tổ chức hoạt động an sinh xã hội, tình nghĩa như tặng bê giống với mục đích tạo kế sinh nhai lâu dài cho phụ nữ nghèo; hỗ trợ chương trình “Tết sum vầy”; tặng quà cho CNVCLĐ Khu Công nghiệp Hòa Hiệp nhân Tháng Công nhân; tặng xe đạp và đồ dùng học tập cho các cháu học sinh vùng dân tộc thiểu số; hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh CNVCLĐ thuộc Liên đoàn có hoàn cảnh khó khăn; các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng số tiền cho hoạt động này lên đến hàng trăm triệu mỗi năm.
 
Bên cạnh đó, CBCNV các Điện lực đóng trên địa bàn huyện cũng đã tham gia đóng góp tại địa phương, đầy đủ các hoạt động tình nghĩa tại nơi cư trú. Tổng số tiền đóng góp cho hoạt động này là 300 triệu đồng mỗi năm.
 
Bên cạnh việc vận động CBCNV đóng góp vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và Quỹ “Vì người nghèo” do tỉnh phát động, Công ty còn kêu gọi CBCNV, người thân hiến máu trên 120 đơn vị máu hàng năm, được UBND tỉnh tặng bằng khen nhiều năm liền về duy trì hoạt động hiến máu nhân đạo. Ngoài ra, Công đoàn đã thành lập Đội hiến máu dự bị với 05 thành viên sẵn sàng hiến máu khi cần. 
 
Hoa Hồng