Công ty Điện lực Kon Tum: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Kho vật tư

Thứ năm, 15/12/2022 | 10:27 GMT+7
Mới đây, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nan cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Kho vật tư Công ty Điện lực Kon Tum.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh nhanh chóng khống chế đám cháy. Ảnh: VT
 
Theo tình huống giả định, do sơ suất trong việc sử dụng ngọn lửa trần khiến ngọn lửa bắn vào các thùng giấy, hộp công tơ điện bố trí bên trong kho gây ra đám cháy tại kho chứa vật tư. Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng cháy sang các vật liệu và chất cháy xung quanh dẫn đến cháy lớn. Do hệ thống báo cháy tại khu vực kho gặp sự cố nên việc báo cháy diễn ra chậm.
 
Khi phát hiện ra đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã báo động cho toàn bộ người trong cơ sở biết, nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy xách tay, hệ thống chữa cháy vách tường tiến hành phun vào đám cháy để ngăn chặn cháy lan, ngăn ngừa sự phát triển của đám cháy, nhưng do đám cháy phát triển vượt quá mức kiểm soát, lực lượng PCCC cơ sở đã gọi điện báo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số điện thoại 114 và app báo cháy 114.
 
Ngay sau khi nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 25 cán bộ, chiến sĩ; 1 xe CNCH, 4 xe chữa cháy nhanh chóng tới hiện trường; phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ khống chế đám cháy và cứu những người còn mắc kẹt trong đám cháy. Sau 20 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt.
 
Buổi thực tập này nhằm tăng cường việc xử lý các tình huống cháy nổ trong thực tế và nâng cao hiệu quả phối hợp giữ lực lượng Cảnh sát PCCC và lực lượng PCCC tại khu dân cư trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng PCCC nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra.

Link gốc
Theo: Báo Kon Tum