PC Hà Giang tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Chủ nhật, 18/12/2022 | 16:07 GMT+7
Ngày 17/12/2022, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh tổ chức tập huấn về nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC của các đơn vị trực thuộc Công ty.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác PCCC&CNCH.

 
Về tham dự buổi tập huấn có 44 CBCNV thuộc khối cơ quan Công ty, Điện lực thành phố Hà Giang, Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế và Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Giang.
 
Tại buổi tập huấn, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hà Giang đã phổ biến nội dung Luật PCCC năm 2001; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC năm 2013; Các quy định, thông tư của chính phủ, Bộ Công an về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, PCCC & CNCH; Quy định chế độ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc và một số văn bản khác có liên quan; Hướng dẫn thực hành huấn luyện phương pháp cứu người bị nạn, hướng dẫn thoát nạn, cách thức xử lý và thực tập các tình huống cháy lớn, khó khăn phức tạp; Sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy theo phương án giả định, sử dụng xe cứu hỏa để chữa cháy khu vực nhà cao tầng… Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, buổi diễn tập đã hoàn thành toàn bộ các nội dung đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.
 
Phối hợp với lực lượng PCCC chuyên nghiệp thực hành diễn tập tại trụ sở PC Hà Giang
 
Năm qua, với việc tăng cường các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống cháy, nổ và đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng điện an toàn trong nhân dân, PC Hà Giang đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác PCCC&CNCH. Đồng thời, Công ty cũng chủ động nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH nhằm đảm bảo cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị luôn được an toàn, hiệu quả, đồng thời giúp khách hàng và người dân yên tâm khi sử dụng các dịch vụ điện của ngành.
 
Trong thời gian tới, PC Hà Giang tiệp tục tổ chức tập huấn về nghiệp vụ PCCC & CNCH cho tất cả các Điện lực trực thuộc. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của lực lượng tham gia PCCC và CNCH; Nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức của cán bộ CNV về chấp hành nghiêm Luật PCCC tại cơ sở, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng về PCCC và CNCH. Cùng với đó là chủ động nhân lực, vật lực, phương tiện… sẵn sàng ứng phó khi có cháy, nổ xảy ra.

Link gốc
Theo: CN&TD