Tiết kiệm điện

Điện lực Trấn Yên (Yên Bái) tuyên truyền về an toàn, tiết kiệm điện trong sinh hoạt

Thứ sáu, 15/12/2023 | 10:50 GMT+7
Điện lực Trấn Yên vừa tổ chức tuyên truyền về an toàn điện, tiết kiệm điện trong sinh hoạt cho gần 300 cán bộ xã, Bí thư, trưởng các thôn và học sinh, phụ huynh học sinh trường TH&THCS xã Hòa Cuông.


Quang cảnh buổi tuyên truyền tại xã Hòa Cuông.

Tại đây, các cán bộ xã, thôn, phụ huynh và học sinh được Điện lực Trấn Yên thông tin về Nghị định số 14 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành mốt số điều của Luật Điện lực về an toàn điện; tuyên truyền an toàn đường dây dẫn điện trên cao và hành lang bảo vệ an toàn các loại cáp đi trên mặt đất hoặc treo trên không; các nội dung về phòng tránh tai nạn và bảo đảm cung cấp điện an toàn, đặc biệt là không thả diều, vật bay, xây dựng công trình, trồng cây gần công trình lưới điện cao áp. Nghị định 17 sửa đổi bổ sung 1 số điều về sử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh an toàn điện.

Đồng thời, các cá nhân tham gia buổi truyền thông còn được hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm thiết thực, hiệu quả, an toàn trong gia đình, vào các giờ cao điểm nên tắt bớt các thiết bị điện, đèn chiếu sáng không cần thiết, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; đặt nhiệt độ điều hòa từ 26 độ trở lên, kết hợp sử dụng quạt để gia tăng hiệu quả làm mát, chỉ sử dụng điều hòa khi nhiệt độ bên ngoài hơn 30 độ; tuyên truyền đến các hộ dân không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp điện, bình đun nước...). 

Thông qua hoạt động này giúp cán bộ xã, thôn, phụ huynh và học sinh trong xã Hòa Cuông hiểu thêm những lợi ích khi sử dụng điện tiết kiệm, an toàn; góp phần chống quá tải lưới điện; hạn chế các sự cố về điện và hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho mọi gia đình. Qua đó, góp phần nào nâng cao nhận thức về sử dụng điện, tiết kiệm điện cho các cá nhân tham gia.

Hình ảnh tuyên truyền tại Trường TH&THCS Hòa Cuông.

Link gốc

Theo: Yên Bái Gov