Đội nắng, trắng đêm đảm bảo cấp điện an toàn, thông suốt

Thứ ba, 22/6/2021 | 09:51 GMT+7
Hoạt động trên địa bàn rộng, địa hình phức tạp, dân số đông cùng với khí hậu khắc nghiệt, công việc của công nhân lao động thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc luôn vất vả và áp lực. 
 

Công nhân Điện lực Bá Thước liên tục thay máy biến áp chống quá tải.
 
Tại PC Thanh Hóa, những ngày qua, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao nên một số nơi xảy ra quá tải cục bộ. Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo các bộ phận, đơn vị ứng trực 24/24 giờ và khẩn trương khôi phục nhanh nhất các sự cố về điện.
 

Công nhân Điện lực Như Thanh thay máy biến áp chống quá tải mùa nắng nóng.
 
Nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiều nơi ở Thanh Hóa nhiệt độ lên đến hơn 40 độ C. Nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, sản lượng điện tiêu thụ có lúc lên đến 23.095.000 (kWh), công suất đỉnh 1.100,9MW. Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu của người dân, 100% lực lượng lãnh đạo đến các bộ phận kỹ thuật, công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa đều phải tăng ca, ứng trực. Ban ngày làm việc bình thường, buổi tối khi lưới điện cơ bản ổn định, qua giờ cao điểm, công nhân lao động mới tranh thủ chợp mắt.
 

Công nhân Điện lực Nga Sơn kiểm tra, xử lý sự cố tại trạm biến áp của khách hàng.
 
Hình ảnh quen thuộc của công nhân lao động Công ty Điện lực Thanh Hóa trong những ngày này là dầm mình dưới trời nắng nóng để khắc phục sự cố do quá tải và nhễ nhại mồ hôi.

Luân chuyển máy biến áp giữa trưa nắng nóng.

Đêm đến, công việc của họ dường như vất vả hơn. Đó là những bữa cơm vội, là những đêm trắng truy tìm sự cố, không ngừng nghỉ để khắc phục nhanh nhất và đến lúc sửa xong cũng là khi trời sáng. Họ đã quen với vất vả, áp lực và cũng quen với nắng nóng.
 
Tại PC Vĩnh Phúc, không quản nắng mưa, sớm tối, các anh – những người thợ điện vẫn luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi, sẵn sàng xử lý các sự cố để đảm bảo cấp điện cho người dân.

Cả một bầu trời nắng chói chang, những người công nhân điện vẫn đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của mình.
 
Quả thực, theo chân những “chiến sỹ áo cam” tại Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) trong những ngày cao điểm nắng nóng qua mới có thể cảm nhận được nỗi nhọc nhằn, sự hy sinh thầm lặng của những con người đang ngày đêm âm thầm, lặng lẽ góp phần đảm bảo nguồn điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định.
 

Khi màn đêm buông xuống, các anh vẫn miệt mài với công việc.
 
Không chỉ vất vả ban ngày mà khi màn đêm buông xuống, khi mọi người trở về nghỉ ngơi và quây quần cùng gia đình thì những con người ấy vẫn luôn túc trực, sẵn sàng có mặt khi cần để sửa chữa, khắc phục khi sự cố xảy ra.
 
Anh Nguyễn Ngọc Hưng – Đội trưởng tại Điện lực TP. Vĩnh Yên, PC Vĩnh Phúc cho biết: "Tuy công việc có nhiều gian nan vất vả, nhưng chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm bản thân và tự hào về công việc của mình. Từ đó, mỗi người luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo cấp điện cho người dân.”
 
Tại PC Hưng Yên, trước những diễn biến thời tiết như hiện nay, những người thợ điện tại PC Hưng Yên vẫn đang nỗ lực làm việc dưới thời khắc nghiệt để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sinh hoạt của người dân và các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn.
 

Nhanh chóng khắc phục sự cố và đảm bảo điện cho sinh hoạt của người dân và doanh nghiệp.


 
Và đặc biệt tại huyện đảo Cát Hải (PC Hải Phòng) - nơi hải đảo xa xôi, nơi có địa hình đặc trưng của núi rừng thì mùa cao điểm tháng 6 lại là mùa sinh sản của các loài côn trùng như chim, cò, rắn, rết...tình trạng xảy ra sự cố mất điện từ những nguyên nhân khách quan mà chỉ đặc thù nơi đây mới có như rắn bò gây vỡ sứ, chim bay vào đường dây vi phạm khoảng cách ATHLLĐCA làm phóng điện... gây nên những sự cố mất điện bất khả kháng lại là bài toán khó khăn và nan giải đối với người thợ điện. 
 

Công nhân Điên lực Cát Hải sửa chữa khắc phục sự cố.
 
Nhưng với niềm đam mê công việc, mặc cho khắc nghiệt của thời tiết, anh em công nhân Điện lực Cát Hải vẫn hăng hái lên đường, trèo núi, vượt rừng để tìm ra nguyên nhân, khắc phục sự cố trong thời gian ngắn nhất để cấp điện ổn định phục vụ cuộc sống sinh hoạt của người dân huyện đảo.
 

Thay tháo công tơ định kỳ phục vụ cấp điện ngày nắng nóng.
 

Ngọc Thọ (Tổng hợp từ EVNNPC)