Đồng Tháp tích cực triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ ba, 22/10/2019 | 09:11 GMT+7
Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng. Điều này còn giúp ngành điện lực hòa nhập cách mạng công nghệ 4.0, đồng thời tạo ra sự minh bạch hóa. Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tích cực trong việc đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện không dùng tiền mặt.

Nhân viên Công ty Điện lực Đồng Tháp hướng dẫn khách hàng cài tiện ích thanh toán tiền điện trên điện thoại thông minh
 
Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và tiết giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp cũng như tạo thuận lợi cho nhân dân trong việc nộp thuế, thanh toán các khoản dịch vụ, mua sắm hàng hóa. Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng hoặc các ứng dụng điện tử, dịch vụ ngân hàng điện tử... Phương thức thanh toán này giúp khách hàng không mất thêm chi phí thời gian đến các phòng giao dịch ngân hàng trong giờ hành chính, người dân chỉ cần có thiết bị kết nối internet (máy tính, điện thoại...) là có thể thực hiện thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi và không bị hạn chế bởi khoảng cách địa lý.
 
Để tạo sự lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tổ chức thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết thời điểm chính thức triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; cử nhân viên của Điện lực trực tiếp đến từng nhà để hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng các hình thức thanh toán, các thủ tục đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, phối hợp với các Hội, đoàn thể, các cơ quan truyền thông để tuyên truyền cho khách hàng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời điểm triển khai thực hiện, đồng thời vận động khách hàng tham gia hưởng ứng; phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian để triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; làm việc với các ban, ngành, địa phương để vận động cán bộ, công nhân viên tham gia...
 
Về phương thức thanh toán, khách hàng có nhiều lựa chọn cho việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Cụ thể như: đăng ký trích nợ tự động hàng tháng qua các ngân hàng; Internet Banking; ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu (UNT, UNC); thanh toán trực tuyến trên trang web chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam; dịch vụ Bankplus của Viettel; thanh toán qua các ứng dụng và ví điện tử như: Viettelpay, Momo, Payoo, Zalopay, VíViệt,... sự đa dạng này nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện được thuận lợi hơn.
 
Khách hàng có thể sử dụng các ví điện tử để thanh toán tiền điện, thao tác dễ dàng, đơn giản nhanh chóng trên các phương tiện di động có kết nối mạng internet. Phương thức thanh toán này cũng giúp cho những khách hàng bận rộn hay nhân viên văn phòng hoàn toàn có thể chủ động trong công việc của mình, hạn chế được rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt; thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh. Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chủ động trong việc thanh toán tiền điện không phụ thuộc vào lịch thu tiền của Điện lực hoặc lịch trích nợ tự động của ngân hàng... Mặt khác, người dân có thể sử dụng các dịch vụ của đối tác trung gian gần nhất như: Thế giới di động, Điện máy xanh, các cửa hàng Viettel, hoặc các cửa hàng điện thoại di động có hỗ trợ dịch vụ ví điện tử... để thanh toán tiền điện.
 
Chọn Ví điện tử của ViettelPay để thanh toán tiền điện, anh Lê Hoài Nam ngụ xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò rất hài lòng khi được hỏi về tiện ích của việc áp dụng phương thức này. Anh Nam cho biết: “Tôi thường xuyên vắng nhà nên những tiện ích để thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tạo cho tôi sự thuận lợi. Tôi sử dụng phương thức thanh toán tiền điện qua App ViettelPay, việc này chỉ cần vài thao tác rất nhanh chóng. Qua đây, tôi thấy rõ được sự đổi mới rất lớn từ phía ngành điện lực trong việc nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng”.
 
Còn anh Trần Quang Dinh ngụ phường 6, TP.Cao Lãnh cho rằng: “Thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình tôi đã lựa chọn phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Hàng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực thông báo chỉ số công tơ điện đã sử dụng và số tiền phải thanh toán, thì bất cứ lúc nào rảnh tôi có thể dùng điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua các App tiện ích. Điều này giúp tôi có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và quản lý tốt chi tiêu cho gia đình”.
Theo: Báo Đồng Tháp