EVNHCMC: Hơn 92 % khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Thứ hai, 21/10/2019 | 14:30 GMT+7
Theo Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), tính đến cuối tháng 9/2019, 92,48% khách hàng của Tổng công ty đã thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

EVNHCMC khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua kênh điện tử

Lượng tiền điện thanh toán không dùng tiền dùng tương ứng với 94,71% tổng số doanh thu tiền điện của EVNHCMC.
 
Trong đó, tỉ lệ khách hàng thanh toán qua ví điện tử hiện đang chiếm tỉ lệ lớn nhất (37,29%); còn lại được thực hiện qua các hình thức như trích nợ tự động, SMS & mobile banking, Internet Banking, thanh toán trực tuyến qua website chăm sóc khách hàng… EVNHCMC đặt mục tiêu đến cuối năm 2019, trên 95% số khách hàng sẽ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
 
Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng, EVNHCMC đã ký hợp tác với 23 ngân hàng và 9 đối tác trung gian giúp đa dạng các hình thức thanh toán, khách hàng có nhiều chọn lựa. Tổng công ty cũng chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng kịp thời các nhu cầu về mở rộng và đa dạng kênh thanh toán điện tử của khách hàng.
 
EVNHCMC cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, trong đó ưu tiên hình thức trích nợ tự động từ tài khoản cá nhân. Bên cạnh đó, EVNHCMC đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến. Tính đến hết tháng 9/2019, tỉ lệ giải quyết các dịch vụ trực tuyến của EVNHCMC đạt 99,95%...
Theo: Năng lượng Sạch VN