Trong Hội nghị tổng kết công tác viễn thông và công nghệ thông tin năm 2008 và triển khai thực hiện kế hoạch năm 2009, đại diện của ban Viễn thông và Công nghệ thông tin của Tập đoàn Điện lực Việt Nam – ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết mạng viễn thông điện lực trong năm 2009 sẽ tiếp tục duy trì và phát triển khách hàng CDMA với mục tiêu đạt 4,6 triệu thuê bao, 200.000 khách hàng internet, 45.000 khách hàng E-tel và phấn đấu đạt doanh thu 4.177 tỷ đồng.
Để đạt được các chỉ tiêu trên, các đơn vị thực hiện công tác viễn thông và công nghệ thông tin của Tập đoàn cần hoàn thành 6 nhiệm vụ chính, gồm có: Duy trì các khách hàng CDMA hiện có và phát triển thêm khách hàng mới một cách bền vững; Hoàn thành công tác đầu tư xây dựng và thực hiện nhanh công tác quyết toán đầu tư xây dựng cơ bản; Triển khai cung cấp dịch vụ 3G; Đảm bảo hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin cho công tác quản lý và điều hành của Tập đoàn, triển khai mạnh việc kinh doanh CNTT; Hoàn thành việc sắp xếp tổ chức hệ thống quản lý vận hành, kinh doanh viễn thông và công nghệ thông tin.
Trong đó, việc chuẩn bị chu đáo nguồn vốn, hạ tầng cơ sở, nhân lực và các điều kiện cần thiết khác để nhanh chóng triển khai xây dựng và đưa vào vận hành mạng 3G vào quý I/2009 theo cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông được xác định là nhiệm vụ chính yếu.Việc đầu tư mạng 3G trong 3 năm đầu của liên danh giữa EVN Telecom và Hanoi Telecom sẽ sử dụng toàn bộ hạ tầng hiện có của hệ thống. Dự kiến sẽ triển khai dịch vụ trên phạm vi toàn quốc, trước hết sẽ phủ sóng tại những nơi có sẵn hạ tầng của các hệ thống hiện có (hệ thống truyền dẫn, CDMA 450, internet, NGN), có hệ thống cáp quang điện lực và hạ tầng về nhà xưởng để lắp đặt thiết bị. Trong năm nay, EVN Telecom chủ trương mở rộng các cửa hàng mới, đảm bảo đạt 5.000 đại lý và hàng nghìn điểm bán hàng nhằm nâng cao thương hiệu viễn thông ngành điện và chuẩn bị phát triển dịch vụ 3G.
Phát biểu tham luận tại hội nghị, đại diện của Công ty Điện lực 1 đề xuất: để cạnh tranh tốt khi phát triển dịch vụ 3G, viễn thông điện lực cần chú trọng đến 4 yếu tố bao gồm: chất lượng mạng, hệ thống phân phối, dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ chăm sóc khách hàng chứ không nên đặt yếu tố giá cước lên trên hết. Có khắc phục và nâng cao được 4 yếu tố trên thì thương hiệu EVN Telecom mới có khả năng tận dụng cơ hội 3G để tạo được bứt phá trong việc cạnh tranh với các nhà cung cấp khác trên thị trường hiện nay.
Cuối hội nghị, EVN Telecom đã phối hợp với Công đoàn điện lực Việt Nam phát động phong trào thi đua trong toàn Tập đoàn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác viễn thông và công nghệ thông tin, trong đó chủ trương tập trung thi đua về lĩnh vực dịch vụ nhằm nâng cao uy tín và thương hiệu viễn thông ngành điện.
Đoàn Nhung