Giới thiệu đơn vị

“Điểm sáng” Thủy điện Thác Bà

Thứ sáu, 22/7/2016 | 15:23 GMT+7
2016 được nhận định là năm vô cùng khó khăn cho hoạt động của các nhà máy thủy điện do hiện tượng El Nino kéo dài khiến lượng nước về các hồ thủy điện thấp hơn rất nhiều so với năm ngoái. 

 
Tuy nhiên, vượt lên mọi khó khăn, Công ty CP Thủy điện Thác Bà vẫn đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) đáng ghi nhận, nỗ lực vươn lên nhằm hoàn thành mục tiêu SXKD năm 2016.
 
Những “điểm sáng” trong 6 tháng đầu năm
 
Ông Nguyễn Quang Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP Thủy điện Thác Bà cho biết, xác định rõ ràng rằng 2016 sẽ là năm có nhiều thách thức, khó khăn nhưng cũng không thiếu những cơ hội, để hoàn thành xuất sắc những mục tiêu, ngay từ những ngày đầu năm, công ty đã xác định sẽ không ngừng nỗ lực, phát huy kinh nghiệm đáng quý của một trong những “cái nôi” của thủy điện Việt Nam. Bên cạnh những giải pháp cụ thể về kỹ thuật, để vượt khó hoàn thành mục tiêu, yếu tố quan trọng nhất được phát huy chính là sự đoàn kết, đồng thuận, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa HĐQT và Ban điều hành trong việc xử lý kịp thời mọi khó khăn vướng mắc trong hoạt động SXKD; sự linh hoạt và nhạy bén trong việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư, không ngừng mở rộng kinh doanh; chủ động vượt qua thách thức, phát huy tiềm lực tài chính và vị thế....  
 
Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, kết quả SXKD của công ty tương đối khả quan. Cụ thể, lượng điện sản xuất đạt 180,8 triệu kWh - đạt 51% kế hoạch năm, góp phần tích cực đảm bảo an ninh năng lượng đất nước cũng như đời sống của cán bộ công nhân viên.
 
Một trong những “điểm sáng” đáng ghi nhận là công ty đã được trao tặng Cờ thi đua của Bộ Công an về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2015.
 
Trong những năm qua, Công ty CP Thủy điện Thác Bà luôn được đánh giá là một “điểm sáng” trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Công ty xác định rõ: nhiệm vụ cốt lõi của  phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc chính là bảo vệ an ninh chính trị nội bộ - an ninh kinh tế - an ninh năng lượng; an toàn nhà máy. Giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn là nhiệm vụ chính trị, là điều kiện quan trọng để đạt được chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Khi SXKD phát triển sẽ có thêm nguồn lực đầu tư cho công tác bảo vệ. Do vậy, SXKD và an ninh trật tự là hai nhiệm vụ xuyên suốt trong toàn bộ hoạt động của công ty.
 
Kết quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã khẳng định chủ trương đúng đắn, nhất quán của Đảng uỷ, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc công ty luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; là hiệu quả thiết thực của việc phối hợp giữa Công ty CP Thủy điện Thác Bà với Công an tỉnh Yên Bái, Công an huyện Yên Bình, Công an huyện Lục Yên, ủy ban nhân dân và công an các xã phụ cận tiếp giáp với hồ thuỷ điện Thác Bà. Đây là thế trận an ninh nhân dân đảm bảo cho công tác an ninh đạt được kết quả bền vững.
 
Đồng chí Trần Đức Ánh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cũng đã ghi nhận những thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, công tác phúc lợi xã hội của công ty trong thời gian qua. Đồng chí khích lệ, động viên ban lãnh đạo, người lao động của công ty cố gắng hơn nữa trong SXKD và bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt trong công tác đền ơn đáp nghĩa và chia sẻ, hỗ trợ các địa phương khó khăn xây dựng trường học, phát triển giáo dục.
 
Ông Nguyễn Quang Thắng cho biết thêm, do đặc thù lao động trong công ty, người lao động (NLĐ) thường xuyên phải làm việc ở những vị trí và tiếp xúc với các loại thiết bị dễ mất an toàn như các thiết bị điện, thiết bị áp lực, các vật dễ gây cháy nổ, làm việc trên cao, hầm sâu.... Trong những năm qua, do đội ngũ an toàn vệ sinh viên ở các đơn vị đã tích cực hoạt động, tuyên truyền và kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở NLĐ trong công ty thực hiện đúng quy trình và nội quy an toàn lao động nên đã ngăn ngừa được các tai nạn trong lao động trong sản xuất.
 
Được sự nhất trí của Ban chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch HĐQT, ngày 26/5/2016, Ban Tổng Giám đốc và Công đoàn công ty đã tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2016. Cuộc thi thành công đã góp phần tuyên truyền sâu rộng cho toàn thể NLĐ công ty không ngừng học tập, nắm vững kiến thức và thực hiện nghiêm chỉnh hệ thống quy chuẩn, quy trình, nội quy lao động, các chế độ về bảo hộ lao động và chính sách đối với NLĐ, đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị, tài sản của công ty; nâng cao năng lực SXKD, giữ gìn tốt cảnh quan môi trường, cải thiện điều kiện làm việc nâng cao sức khỏe cho NLĐ.…
 
Nỗ lực hơn trong những tháng cuối năm
 
Năm 2016, công ty đặt chỉ tiêu sản lượng điện 350 triệu kWh; doanh thu 273,925 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 130.934 tỷ đồng; tỷ lệ chia cổ tức từ 14,8% trở lên. Để hoàn thành chỉ tiêu này, đồng thời lập thành tích chào mừng 45 năm thành lập công ty, ông Nguyễn Quang Thắng cho hay, năm 2016, tập thể Đảng ủy công ty quán triệt tinh thần tiếp tục đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, lãnh đạo Đảng bộ và toàn công ty phấn đấu hoàn thành các mục tiêu quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch của công ty.
 
Bên cạnh đó, trung tâm dịch vụ kỹ thuật sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, sáu tháng cuối năm trung tâm sẽ tích cực hoàn thiện các hợp đồng đã ký kết và tiến tới hoàn thiện mô hình công ty TNHH trực thuộc công ty.
 
Song hành với việc thực hiện nhiệm vụ SXKD, ban lãnh đạo công ty đặt mục tiêu chỉ đạo thực hiện tốt công tác an ninh quốc phòng, công tác quân sự địa phương, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc; đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, đồng thời thực hiện tốt công tác phối hợp, xây dựng, tạo mọi điều kiện phát triển cho các tổ chức đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên trong công ty, đảm bảo thực hiện tốt quy chế dân chủ trong Đảng và toàn công ty.
 
Đặc biệt, công ty sẽ tập trung quyết liệt vào công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác môi trường, đổi mới công nghệ, mở rộng SXKD, đảm bảo cho NLĐ được làm việc trong điều kiện tốt hơn, an toàn hơn, để NLĐ yên tâm gắn bó với công ty. 
 
Theo: VEN