Chuyển đổi số trong EVN

EVNGENCO1 với mục tiêu doanh nghiệp số

Chủ nhật, 29/1/2023 | 17:00 GMT+7
Từ 3.289 MW khi mới thành lập, sau 10 năm, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã có tổng công suất đặt là 7.157,2 MW, lớn nhất trong các tổng công ty phát điện.


Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 mở rộng là những dự án trọng điểm đã được EVNGENCO1 hoàn thành trong giai đoạn 10 năm vừa qua.

Với sứ mệnh đầu tư, quản lý và khai thác hiệu quả các nguồn năng lượng, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, cạnh tranh lành mạnh và thân thiện với môi trường, từ khi thành lập đến nay, EVNGENCO1 đã tiến hành những thay đổi mang tính bước ngoặt trong phương thức hoạt động, chiến lược sản xuất - kinh doanh điện, thể hiện sự bứt phá mạnh mẽ trong tư duy của từng thế hệ lãnh đạo của Tổng công ty.

Tổng giá trị đầu tư xây dựng trong 10 năm qua của EVNGENCO1 đạt khoảng 90.000 tỷ đồng, với những dự án trọng điểm như Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (688 MW), Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng (80 MW), Nhà máy Điện mặt trời nổi hồ Đa Mi (47,5 MWp)…

Từ tổng công suất đặt là 3.289 MW vào thời điểm mới thành lập năm 2013, đến nay, EVNGENCO1 sở hữu quy mô nguồn điện lớn nhất trong các tổng công ty phát điện tại Việt Nam, với tổng công suất đặt là 7.157,2 MW, chiếm tỷ trọng 9% công suất đặt toàn hệ thống điện quốc gia.

Tính đến ngày 31/12/2022, các nhà máy điện trong EVNGENCO1 đã cung cấp lên lưới điện quốc gia hơn 270 tỷ kWh, tốc độ tăng trưởng sản lượng điện bình quân giai đoạn là 19,5% năm, nộp ngân sách nhà nước trên 31.000 tỷ đồng.

Năm 2022, EVNGENCO1 đứng vị trí thứ 30 trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, tăng 1 bậc xếp hạng so với năm 2021 và liên tục tăng so với các năm trước đó.

Những con số này là minh chứng rõ ràng nhất cho sự trưởng thành của EVNGENCO1 trong 10 năm qua, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và miền Nam nói riêng. Các nhà máy điện thuộc Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch vận hành, sửa chữa phù hợp, đảm bảo hệ số đáp ứng của tổ máy.

Với mục tiêu đưa Tổng công ty trở thành doanh nghiệp có công tác quản trị tiên tiến, hiện đại và cơ bản trở thành doanh nghiệp số trong năm 2025, trong thời gian qua, EVNGENCO1 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyển đổi số do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao và các nhiệm vụ chuyển đổi số riêng của Tổng công ty.

Thành quả này đã được EVN đánh giá cao với việc xếp hạng Tổng công ty vào nhóm có kết quả chuyển đổi số tốt thứ hai trong tất cả các đơn vị thành viên thuộc EVN và đứng đầu trong nhóm các tổng công ty phát điện.

Với nhiều dấu ấn thành công, EVNGENCO1 xác định, trong 10 năm tiếp theo, phấn đấu trở thành đơn vị phát điện hàng đầu khu vực, thực hiện tốt sứ mệnh đầu tư, quản lý và khai thác hiệu quả các nguồn năng lượng, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, cạnh tranh lành mạnh và thân thiện với môi trường, đồng thời từng bước trở thành doanh nghiệp số.

Link gốc

Theo: Báo Đầu tư
: EVNGENCO1