Tin trong nước

EVNHANOI khuyến cáo an toàn hành lang lưới điện

Thứ hai, 27/2/2023 | 16:51 GMT+7
EVNHANOI khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình cần hết sức lưu ý khi thực hiện các công việc để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Trong dịp Tết nguyên đán xảy ra nhiều trường hợp vi phạm an toàn hành lang lưới điện như bóng bay vướng vào lưới điện.

Vi phạm hành lang an toàn lưới điện không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận hành lưới điện mà còn gây thiệt hại về người và tài sản.

Hiện Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đang quản lý 60 TBA 110/220kV với tổng công suất 8698MVA; 111 đoạn tuyến đường dây 110kV với tổng chiều dài 1081.36 Km (trong đó có 945.78 Km đường dây nổi và 135.58 Km cáp ngầm); 02 đoạn tuyến đường dây 220kV, với tổng chiều dài 8,84 Km (trong đó có 8,34 Km đường dây nổi và 0,5 Km cáp ngầm). Các tuyến đường dây và trạm biến áp nằm rải rác trên 30 quận, huyện của thành phố Hà Nội. Thời gian qua, tình trạng vi phạm hành lang an toàn bảo vệ công trình lưới trên địa bàn Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp do tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, các tòa chung cư cao tầng và công trình nhà dân thi công xây dựng, cải tạo trong và gần hành lang lưới điện.

EVNHANOI xử lý nhanh chóng và an toàn các sự cố vi phạm hành lang lưới điện.

Trong dịp Tết nguyên đán 2023, mặc dù EVNHANOI đã đưa ra các cảnh báo như không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có dây tráng kim loại, thả bóng bay, thả diều…tại khu vực gần đường dây, thiết bị và trạm điện dễ gây cháy nổ. Nhưng ở một số nơi, người dân vẫn thực hiện các hành vi trên gây ảnh hưởng đến công tác cung ứng điện.

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, các đơn vị trực thuộc EVNHANOI đã tuần canh toàn diện các trạm, các đường dây 110kV, đặc biệt tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp cho trọng điểm. Khi phát hiện hành lanh an toàn lưới điện bị vi phạm, EVNHANOI đã huy động lực lượng cùng vật tư thiết bị khắc phục ngay và xử lý nhanh chóng đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ nhân dân đón Tết.

Năm 2023, dự báo tình hình nhu cầu điện có thể diễn biến khó lường, EVNHANOI khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình trước khi thi công, cải tạo, xây dựng, yêu cầu chủ đầu tư có thỏa thuận an toàn điện với ngành điện theo đúng quy định. Bên cạnh những giải pháp, nỗ lực của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và ngành điện thì mỗi người dân cần chấp hành nghiêm các quy định, nâng cao ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cũng là tự bảo vệ mình và cho cộng đồng.

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng hãy thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản cũng như hệ thống lưới điện của Thủ đô.

Theo: EVNHANOI