Tin trong nước

Hiệu quả từ chương trình giám sát sản lượng điện bất thường

Chủ nhật, 26/2/2023 | 16:54 GMT+7
Song song với công tác tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế luôn chú trọng việc giám sát, theo dõi chỉ số công tơ của khách hàng, từ đó phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp sản lượng bất thường và xử lý kịp thời nhiều vụ chạm chập dây dẫn điện sau công tơ rất nguy hiểm.

Kiểm tra phát hiện điểm chạm chập và xử lý tại nhà sinh hoạt cộng đồng thôn.

Một trong số đó có thể kể đến trường hợp khách hàng N.X.P. Ngày 17/02/2023, thông qua chương trình giám sát sản lượng điện bất thường, Điện lực Phú Lộc phát hiện trạm biến áp An Trụ có sản lượng tăng cao bất thường. Khi nhân viên kiểm tra hiện trường thì phát hiện dây sau công tơ của khách hàng bị bong tróc băng keo cách điện chạm vào mái tôn gây chạm chập. Đơn vị đã nhanh chóng tách điểm chạm chập, băng cách điện lại cho dây sau công tơ và tư vấn, hướng dẫn khách hàng không nên để dây sau công tơ trên mái tôn rất nguy hiểm.

Một trường hợp tương tự tại địa bàn huyện Phong Điền, Điện lực phát hiện nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Sơn Quả có sản lượng tăng cao bất thường. Nguyên nhân cũng là dây sau công tơ bị cọ vào mái tôn làm bong tróc cách điện gây chạm chập. 

Hay 02 trường hợp rò rỉ điện của khách hàng P.N.C, trú tại xã Vinh An và P.T.P, trú tại thôn Phò An, xã Phú Dương được Điện lực Phú Vang phát hiện vào ngày 17 và 18/02/2023. Đơn vị đã nhanh chóng liên hệ với khách hàng và ngay lập tức cử nhân viên đến kiểm tra hệ thống đo đếm và đường dây sau công tơ của khách hàng; đồng thời hỗ trợ khách hàng khắc phục. Sau khi được kiểm tra, khắc phục sự cố, khách hàng P.N.C, trú tại xã Vinh An huyện Phú Vang hiểu được tình hình, mức độ nguy hiểm và đã tiến hành thay mới đường dây sau công tơ để đảm bảo vận hành an toàn.

 
Nhanh chóng xử lý điểm rò điện

Bên cạnh theo dõi sản lượng điện tăng bất thường, PC Thừa Thiên Huế tăng cường hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng EVNCPC CSKH để theo dõi sản lượng điện tiêu thụ điện hàng ngày, kết hợp tuyên truyền nhiều giải pháp sử dụng điện tiết kiệm như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm; chọn mua thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng; điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hợp lý theo mùa, không mở tủ lạnh quá lâu, không chứa quá nhiều thực phẩm…; chọn đèn tiết kiệm điện, đèn led và tận dụng ánh sáng tự nhiên; không cắm nhiều thiết bị điện công suất lớn vào cùng một ổ cắm, kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị điện hư hỏng; thường xuyên kiểm tra hệ thống dây dẫn sau công tơ tránh mục võ, bong tróc, chạm chập…; tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc về kiểm tra thiết bị, sử dụng điện tiết kiệm và đảm bảo an toàn là các biện pháp hữu hiệu nhất để hạn chế tiền điện tăng cao và giúp khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. 

Đồng thời, Công ty cũng khuyến cáo khách hàng khi có các dấu hiệu bất thường về điện, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung qua đầu số 19001909 để được hỗ trợ kịp thời.

Theo: CPC