Chiều 29/3, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội thảo học tập và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp với chủ đề “Nâng cao nhận thức để cải thiện chất lượng văn hóa làm việc, ứng xử, kinh doanh và xây dựng văn hóa học tập - đổi mới sáng tạo”.
Tham dự hội thảo, có ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC chia sẻ, EVNNPC với bề dày truyền thống văn hóa hóa gần 55 năm xây dựng và phát triển, ngày nay đã trở thành một trong doanh nghiệp nhà nước có quy mô lớn hàng đầu ở Việt Nam. Đặc biệt, tổng công ty là đơn vị thành viên của EVN với những bản sắc đặc trưng riêng có tính tiêu biểu cho văn hóa kinh doanh, phục vụ khách hàng trên 27 tỉnh/thành phố phía Bắc.
Chính văn hóa doanh nghiệp đã góp phần tạo nên những thành tựu của EVNNPC công ty trong suốt hành trình hàng chục năm qua; và chính con người EVNNPC qua bao thế hệ đã tạo dựng được giá trị văn hóa quý giá đó. Ngày nay tập thể CBCNV EVNNPC - những con người mang tinh thần tiên phong - trách nhiệm - đổi mới sáng tạo đã và đang không ngừng nỗ lực đưa văn hóa EVNNPC ngày càng lên tầm cao mới, ông Lê Quang Thái cho hay.
Tham dự hội thảo, các đại biểu đã được TS Lê Thẩm Dương chia sẻ về những vấn đề liên quan đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp như: Các vấn đề cơ bản cần quan tâm làm tốt để xây dựng môi trường văn hóa làm việc, ứng xử chuyên nghiệp, văn minh, văn hóa kinh doanh Tận tâm- Trách nhiệm; Phân tích những thói quen, hành vi thiếu tích cực của nhân viên, những nhận thức không đầy đủ của lãnh đạo doanh nghiệp về xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã và sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, dễ gây xói mòn suy giảm lòng tin của khách hàng nhưng thường dễ bị bỏ qua; Chia sẻ, trao đổi để tạo nhận thức cao cho lãnh đạo, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho đội ngũ quản lý về xây dựng văn hóa học tập -đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; những bài học kinh nghiệm thực tế trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Hội thảo đã tạo được sự hứng thú, tương tác giữa các đại biểu và diễn giả, qua đó, truyền cảm hứng mạnh mẽ tới những cán bộ quản lý, giúp nhà quản lý có nhận thức sâu sắc về những vấn đề/yếu tố trong thực tế ảnh hưởng lớn đến khách hàng từ môi trường văn hóa, trong đó đặc biệt là sự hài lòng của khách hàng.
Hội thảo cũng góp phần nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ quản lý và những người làm văn hóa doanh nghiệp về thực thi văn hóa doanh nghiệp và một số nội dung văn hóa mới; đào tạo bồi dưỡng kiến thức, đổi mới tư duy cho cán bộ quản lý nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty trong thời gian tới.
Minh Tuấn