Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của EVN

EVNSPC trao quà cho học sinh vùng đất Mũi Cà Mau

Thứ hai, 28/12/2020 | 15:56 GMT+7
Ngọc Hiển là huyện vùng sâu, vùng xa nhất của tỉnh Cà Mau, nổi tiếng với Cột mốc quốc gia tại Mũi Cà Mau – điểm tận cùng cực Nam của Tổ quốc trên đất liền. 

 
Nhân Tháng tri ân khách hàng năm 2020, ngày 26/12, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Công ty Điện lực Cà Mau đã tổ chức trao tặng 20 xe đạp, 2.000 quyển vở và 40 cặp đi học cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường Tiểu học 3 Tân Ân Tây và Trường Tiểu học 3 Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, là hai trường có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đây là những suất quà yêu thương của ngành Điện miền Nam dành tặng học sinh nghèo ở vùng sâu tỉnh Cà Mau với mong muốn các em vững bước đến trường, nỗ lực học tập.
 
Đối với các em học sinh vùng sông nước Cà Mau, việc đi học bằng xuồng hay đi đò là chuyện bình thường. Nay được các cô chú Điện lực tặng xe đạp mới để thuận tiện và chủ động đến trường, các em rất vui mừng.
 
Em Nguyễn Lê Minh Anh -Trường Tiểu học 3 Tam Giang Tây vui mừng cho biết: “Hôm nay các cô chú tặng cho con chiếc xe đạp, con rất vui, thường thường con đi học bằng đò, một tháng phải tốn 200 ngàn tiền đò. Hôm nay được tặng chiếc xe đạp này con hứa sẽ cố gắng chạy xe đạp đến trường và hứa với các cô chú sẽ học ngày càng tốt hơn. Con rất vui và rất cảm ơn cô chú đã tặng xe cho con! Con mong các cô chú tặng thêm các bạn khác nhiều chiếc xe đạp nữa để đi học.”
 
"Chúng tôi rất trâ n trọng và cảm ơn tấm lòng của các cán bộ ngành Điện đã dành tặng xe đạp, tập  và cặp cho các em học sinh tiếp sức đến trường. Học sinh ở đây là vùng sâu vùng xa, các em học xa rất khó khăn về điều kiện đi lại, hôm nay được tặng xe đạp các em rất vui. Ban Giám hiệu nhà trường cũng rất vui mừng và mong ngành Điện giúp đỡ các em nhiều hơn nữa. Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường và các em học sinh xin cám ơn ngành Điện lực!"- Cô Nguyễn Thị Thơm – Hiệu phó trường Tiểu học 3 Tân Ân Tây chia sẻ. 
 
Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội,  sinh hoạt của nhân dân tại 21 tỉnh/thành phía Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam và các đơn vị thành viên thường xuyên thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về các em học sinh nghèo, hiếu học để được cùng nhà trường, địa phương chia sẻ khó khăn, ươm mầm những ước mơ, tạo động lực giúp các em đến trường.
Mai Hoa