Giao diện trang chủ của Cổng dịch vụ công tỉnh TT-Huế
Cổng dịch vụ công
Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Cổng dịch vụ công là kênh thông tin chính thống, duy nhất trên địa bàn được UBND tỉnh sử dụng để thực hiện chức năng “một cửa điện tử”, cho phép tiếp nhận, xử lý, chuyển trả kết quả cũng như tra cứu về tình trạng xử lý hồ sơ đối với các thủ tục hành chính liên quan đến của các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh thông qua hình thức tích hợp, chia sẻ, liên thông trên môi trường Internet, tại địa chỉ: https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn.
Việc xây dựng sản phẩm dựa trên sự lựa chọn, kế thừa những tính năng, chức năng ưu việt và khá nổi tiếng hiện nay trên thế giới là nền tảng DNN (DotNetNuke) tùy biến theo hướng phù hợp đáp ứng được các yêu cầu ứng dụng đề ra của tỉnh.
Trong 10 tháng đầu năm 2017, đã có gần 10.000 hồ sơ đăng ký trực tuyến đã được giải quyết, đã phản ánh được tốc độ và mức độ tham gia của công dân cũng như sự tương tác của các cán bộ một cửa tại các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh tới cấp xã trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã có bước phát triển vượt bậc về số lượng và chất lượng. Cổng dịch vụ công, nhờ vậy, đã bước đầu đã góp phần tạo ra những chuyển đổi căn bản, đem lại thực chất trong cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
Tích hợp thông tin, dịch vụ ngành điện lên Cổng dịch vụ công
Theo định hướng của chính phủ, ngoài các thông tin và giao dịch về thủ tục hành chính Cổng dịch vụ công cần phải sẵn sàng cung cấp các thông tin và dịch vụ công ích như điện, nước, viễn thông… Theo đó, Cổng dịch vụ công đóng vai trò cầu nối để hiển thị các thông tin và dịch vụ công ích với nguyên tắc chia sẻ thông tin hai chiều nhưng không can thiệp, không làm thay đổi luồng nội bộ của doanh nghiệp.
Theo dõi thông tin sử dụng điện trên Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đối với ngành điện, phạm vi các thông tin, dịch vụ có thể kết nối và tích hợp trên Cổng dịch vụ công bao gồm ba nhóm. Nhóm thứ nhất là các thông tin công khai phục vụ cộng đồng như thông tin về giá bán điện, thông báo về lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông tin về các thủ tục của ngành điện hay các thông báo về tiết kiệm điện, an toàn điện trong dân. Thứ hai là nhóm thông tin riêng cho từng khách hàng sử dụng điện như tra cứu lịch sử sử dụng điện, xem thông tin tiền điện. Cuối cùng, là các dịch vụ cho phép đăng ký trực tuyến (dịch vụ cấp độ 3) về việc cấp điện mới cũng như thay đổi thông tin dùng điện.
Giao diện đăng ký thủ tục trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế.
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn bảo mật và độ tin cậy cho các thông tin trao đổi giữa hai hệ thống, việc thiết lập kênh leased-line đấu nối hai hệ thống thay cho giải pháp kết nối mạng riêng ảo VPN qua mạng Internet, đồng thời cấu hình tường lửa bảo vệ cũng đã được cân nhắc triển khai.