Giao dịch chứng khoán thấp kỷ lục

Thứ hai, 23/8/2010 | 16:11 GMT+7
Chỉ số VN-Index chính thức mất mốc 450 điểm trong phiên giao dịch ngày 23-8 khi giảm gần 7 điểm, đưa chỉ số này xuống đến mức thấp nhấp kể từ đầu năm 2010. Tương tự, chỉ số HNX-Index cũng mất mốc 130 điểm trong phiên sáng nay.

Đáng lo ngại là giao dịch chứng khoán trên cả hai sàn sụt giảm kỷ lục. Theo thống kê, tổng khối lượng giao dịch sụt giảm nghiêm trọng và đạt mức thấp nhất với chưa tới 25 triệu đơn vị chuyển nhượng trong phiên, giá trị giao dịch tương ứng 762,8 tỉ đồng.

Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giảm 6,92 điểm (tương đương 1,52%) xuống 447,92 điểm. Đây là mức thấp nhất kể từ đầu năm 2010 của VN-Index. Toàn sàn có 183 mã giảm giá, 34 mã tăng giá, 37 mã đứng giá và 4 mã không có giao dịch.
Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 2,32 điểm xuống mức 129,09 điểm trở thành phiên giảm điểm thứ 5 liên tiếp. Thanh khoản giảm mạnh với tổng khối lượng cổ phiếu được giao dịch toàn phiên đạt 19,3 triệu cổ phiếu với giá trị là 470,7 tỉ đồng. Sàn Hà Nội có tới 236 cổ phiếu giảm giá, 54 cổ phiếu tăng giá, 16 cổ phiếu đứng giá và 22 mã không có giao dịch.

Phiên hôm nay nhà đầu tư vẫn rất thận trọng và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng từ thị trường. Theo một chuyên viên phân tích, tính từ đầu năm 2010 đến nay, đây là giai đoạn nhà đầu tư ngắn hạn gặp rất nhiều khó khăn nhất trong nỗ lực tìm kiếm lợi nhuận. Các công ty chứng khoán cũng cho rằng khả năng thị trường khởi sắc trở lại trong thời điểm này là rất khó xảy ra, do đó sự thận trọng là điều cần thiết đối với các nhà đầu tư ngắn hạn.

Trong khi đó, theo nhận định của Công ty chứng khoán Quốc Tế, khả năng hai sàn sẽ tiếp tục những phiên giao dịch với quy mô thấp trong tuần, do diễn biến tiêu cực kéo dài của thị trường trong thời gian qua đã làm không ít nhà đầu tư đánh mất niềm tin đối với thị trường. Ngoài ra, khả năng suy giảm của dòng tiền vào thị trường cùng với áp lực cung hàng có xu hướng tăng lên mạnh trong các tháng cuối năm là một trong những nguyên nhân làm nhà đầu tư không còn niềm tin vào sự tăng điểm trở lại thị trường.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng giá cổ phiếu sẽ còn tiếp tục giảm do lượng cung có xu hướng tăng lên trong khi cầu rất yếu, và chứng khoán có vẻ đang mất đi sự hấp dẫn so với một vài kênh đầu tư khác như vàng và USD.
Theo: Dân Việt