Giờ Trái đất 2023

Hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023, Quảng Ninh tiết kiệm được gần 28.500 kWh điện

Thứ hai, 27/3/2023 | 09:27 GMT+7
Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, tối 25/3/2023 (từ 20h30 -21h30), các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tắt các thiết bị điện không cần thiết, điện quảng cáo, sau trong vòng 1 giờ đồng hồ Quảng Ninh đã tiết kiệm được 28.500 kWh điện.


Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thực hiện tắt đèn trong 60 phút.

Sự kiện Giờ trái đất năm 2023 với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, đây là một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường, sự lan tỏa của chiến dịch Giờ Trái đất rất mạnh mẽ để mỗi người dân dần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm không chỉ trong 1 giờ mà cả 365 ngày trong năm.

Trước đó, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chủ động tuyên truyền Giờ trái đất năm 2023 đến các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thông qua truyền thông đa phương tiện. Chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông như Trung tâm Truyền thông tỉnh/huyện/thành phố/thị xã, tích cực tuyên truyền qua báo, phát thanh, truyền hình và loa đài phường xã …; Đăng tải thông tin trên website; facebook, zalo; Tuyên truyền trực quan bằng cách treo 100 băng rôn và phát hơn 4.000 tờ rơi tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022 và 3.200 cẩm nang tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của đơn vị điện lực, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, hộ gia đình, khu vực công cộng… được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.


Trước đó công tác tuyên truyền khách hàng, người dân về Giờ Trái đất đã được PC Quảng Ninh triển khai khắp các thành phố, huyện, thị xã trong toàn tỉnh.

Trong cuộc sống hàng ngày mỗi chúng ta hãy sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, tắt các thiết bị khi không sử dụng; sử dụng năng lượng xanh,... để bảo vệ môi trường sống. Chiến dịch Giờ Trái đất đã thực sự làm thay đổi hành động nhỏ của từng cá nhân trong việc tiết kiệm năng lượng, khi được nhân lên trên diện rộng và có sự lan tỏa trong cộng đồng, từ đó giúp thay đổi để có môi trường sống tốt hơn.

Link gốc

Ngọc Lan