Giờ Trái đất 2023

PC Yên Bái: Hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023 toàn tỉnh đã tiết kiệm được 28.886 kWh điện

Chủ nhật, 26/3/2023 | 10:22 GMT+7
Ngày 25/3, tại khu tiểu công viên hồ thiếu nhi, thành phố Yên Bái, Công ty Điện lực Yên Bái phối hợp với Sở Công Thương và Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức chương trình Hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023.

Đúng 20h30 phút ngày 25/3, đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2023 cùng thực hiện nghi thức “Tắt đèn”.

Giờ trái đất do WWF - Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên khởi xướng, lần đầu tiên được tổ chức ở Sydney - Úc năm 2007 với mục đích kêu gọi tiết kiệm năng lượng, làm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, bằng 1 động tác đơn giản là tắt điện trong vòng 1 giờ vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3. Tại Việt Nam, đến năm 2009 đất nước ta mới chính thức tham gia hưởng ứng sự kiện này. 

Hằng năm tại Yên Bái cũng tổ chức chương trình Giờ trái đất nhằm truyển tải thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” và được đông đảo mọi người hưởng ứng. Tại chương trình Hưởng ứng giờ trái đất năm 2023 lãnh đạo Sở Công thương tỉnh và Công ty Điện lực Yên Bái đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp thực hiện thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”. Thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những việc làm cụ thể, như: Ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng; thay thế và chuyển sang các thiết bị điện có hiệu suất cao, tiết kiệm điện; sử dụng đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời; tăng cường sử dụng các phương tiện xanh…

Tỉnh đoàn Yên Bái và Công ty Điện lực Yên Bái phối hợp tổ chức, trao giải cuộc thi vẽ tranh và thuyết trình ý tưởng với chủ đề về tiết kiệm điện.

Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn, Công ty Điện lực Yên Bái phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh và thuyết trình ý tưởng với chủ đề về: Tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến môi trường và trái đất. Cuộc thi đã thu hút 30 tác phẩm tranh của các em học sinh 4 khối lớp đến từ Trường trung học cơ sở Quang Trung, thành phố Yên Bái. Ban tổ chức chọn ra 4 bước tranh sáng tạo nhất về chủ đề “Giờ trái đất” để trao giải và giải Nhất cuộc thi được trao cho tác phẩm “Tiết kiệm điện, tạo thói quen” của nhóm tác giả khối lớp 7. 

Đúng 20h30 phút, đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2023 cùng thực hiện nghi thức “Tắt đèn” và nghi thức châm lửa vòng xòe mang biểu tượng 60+ với ý nghĩa “Giờ trái đất không chỉ dừng lại ở 60 phút mà còn hơn thế nữa” đã thu hút sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân. 

Chỉ trong 1 giờ đồng hồ tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 – 21h30, toàn tỉnh Yên Bái tiết kiệm được 28.886 kWh điện.

Ngọc Hà