Giờ Trái đất 2023

“Tiết kiệm điện thành thói quen”- thông điệp đi cùng hành động của người dân Hà Tĩnh

Chủ nhật, 26/3/2023 | 10:15 GMT+7
Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2023, trong 1 giờ đồng hồ (từ 20h30 - 21h30, thứ Bảy, ngày 25/3), bằng những hành động và việc làm cụ thể như: Tắt đèn, giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện không cần thiết,... Hà Tĩnh tiết kiệm được 36.000 kWh điện, tăng hơn so với dự kiến phấn đấu (29.860 kWh).


Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Sở Công thương, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, PC Hà Tĩnh, UBND TP Hà Tĩnh nhấn biểu tượng tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2023.

Với mong muốn chiến dịch sẽ không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa đến toàn thể nhân dân tinh thần và ý thức tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi, tạo thành “thói quen” sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, cùng chung tay hành động vì một Trái đất xanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tổ chức tốt sự kiện này.

Theo đó, ngoài việc đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tối ngày 25/3, PC Hà Tĩnh cũng đã phối hợp tốt với Sở Công thương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 với chủ đề “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Hưởng ứng sự kiện ý nghĩa này, nhiều tuyến đường, trung tâm, sự kiện và nhà người dân trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt hưởng ứng tắt đèn và tiết giảm sử dụng điện các thiết bị điện không cần thiết vào thời khắc diễn ra sự kiện.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, PC Hà Tĩnh đã đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, liên tục, góp phần quan trọng vào thành công của sự kiện Giờ Trái đất năm 2023.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, PC Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động tuyên truyền như: Treo băng rôn, poster tiết kiệm điện và hưởng ứng Giờ Trái đất; phối hợp với các đơn vị truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài, loa phát thanh các phường, xã… tăng cường tuyên truyền trên mạng xã hội (Fanpage, facebook, zalo cá nhân)…


 CBCNV Công ty tích cực đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng và hưởng ứng Giờ Trái đất 2023.

Để mang lại hiệu quả thiết thực, các đơn vị còn cử CBCNV trực tiếp đến nhà khách hàng và các địa điểm, trung tâm tập trung đông dân cư để vận động người dân hưởng ứng tham gia sự kiện, qua đó nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực từ phía người dân trên địa bàn.

Phương Thảo