Tin thế giới

Israel kéo dài thời gian hỗ trợ các dự án sản xuất điện bằng khí biogas

Thứ hai, 7/8/2023 | 11:05 GMT+7
Cơ quan quản lý điện lực Israel (IEA) vừa quyết định kéo dài thêm 3 năm thời hạn hoạt động và thời gian được hưởng các ưu đãi thuế cho các cơ sở phát điện biogas.

Israel kéo dài thời gian hỗ trợ các dự án sản xuất điện bằng khí biogas.

Nhằm khuyến khích hơn nữa hoạt động sản xuất điện từ khí sinh học (biogas), Cơ quan quản lý điện lực Israel (IEA) vừa quyết định kéo dài thêm 3 năm thời hạn hoạt động và thời gian được hưởng các ưu đãi thuế cho các cơ sở phát điện dạng này.

Năm 2011, Israel đã ban hành quy định bao gồm nhiều loại hình ưu đãi khác nhau khuyến khích xây dựng và vận hành các nhà máy điện sử dụng biogas, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua rà soát và kiểm tra trên thực tế, IEA nhận thấy nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về thủ tục, nhất là giấy phép xây dựng và các quy trình thẩm định phê duyệt của cơ quan quản lý, ảnh hưởng đến thời gian hoạt động của cơ sở.

IEA cho biết, việc gia hạn thời gian ưu đãi chủ yếu dành cho các dự án phát điện có diện tích khoảng 100 m2, như vậy có thể tạo ra tổng công suất ước tính trên 100 MW trên cả nước.

Chủ tịch IEA, Amir Shavit, nói: "Quyết định của IEA sẽ hỗ trợ đáng kể thị trường biogas ở Israel và sẽ tạo ra khoảng 100 MW điện từ việc tái chế chất thải hữu cơ. Với tư cách là cơ quan có thẩm quyền, IEA tin tưởng và ủng hộ các dự án này, đồng thời quan tâm tới các kiến nghị về việc đẩy nhanh các thủ tục và giải quyết vướng mắc mà các doanh nghiệp trong lĩnh vực này gặp phải”.

Công nghệ phát điện bằng khí biogas cho phép trang trại chăn nuôi, trồng trọt tận dụng các loại chất thải hữu cơ khác nhau cho mục đích phát điện. Khác với các dự án năng lượng tái tạo khác, như điện gió hoặc điện Mặt Trời, các dự án điện biogas có thể vận hành gần như 24/7, tất cả các mùa trong năm, góp phần vào mục tiêu chung của Israel về giảm tiêu thụ năng lượng hóa thạch và giảm chất thải ra môi trường.

Link gốc

Theo: BNews