Tin trong nước

Khánh thành nhà tình nghĩa do EVNCPC hỗ trợ tại Vĩnh Linh (Quảng Trị)

Thứ sáu, 30/8/2024 | 16:22 GMT+7
Ngày 30/8/2024, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Thiểu tại thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh. 


Đây là ngôi nhà đầu tiên trong 05 ngôi nhà tình nghĩa EVNCPC hỗ trợ xây dựng tại Quảng Trị được khánh thành trong năm 2024.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, ông Võ Văn Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Chấp cho rằng, ngành điện ủng hộ xây dựng nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thiểu là việc làm thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, tạo điều kiện cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

“Xin chúc mừng gia đình bà Nguyễn Thị Thiểu đã có một ngôi nhà mới khang trang, thoáng mát, không phải lo mưa bão như những ngày qua. Chúng tôi mong rằng, gia đình sẽ nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống đoàn kết của quê hương, từng bước ổn định cuộc sống, phấn đấu xây dựng gia đình có cuộc sống ngày càng tốt hơn”.

Công trình được khởi công ngày 26/4/2024, sau 4 tháng thi công, nay ngôi nhà mới khang trang, kiên cố đã hoàn thành với diện tích 80m2, gồm 3 phòng, trở thành nơi an cư vững chắc cho gia đình bà trong những ngày mưa bão sắp đến. 

Bà Nguyễn Thị Thiểu là mẹ đơn thân, thuộc diện hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Cùng với nguồn hỗ trợ 60 triệu đồng từ Công ty Điện lực Quảng Trị - Tổng công ty Điện lực miền Trung, bà con, anh em bà Thiểu đã giúp đỡ để gia đình xây dựng căn nhà mới kiên cố hơn, tạo điều kiện giúp gia đình có nơi an cư lạc nghiệp. Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa là một trong những hoạt động xã hội ý nghĩa nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đây là ngôi nhà đầu tiên hoàn thành trong 5 ngôi nhà được Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ xây dựng năm 2024 tại Quảng Trị. Năm nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung chi 4,2 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng trong năm 2024 tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên. Phần hỗ trợ của đơn vị như là món quà cho những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa cần sự hỗ trợ. 
 

Phước Thành